"ค่ายมือถือ" เข้าพื้นที่เยียวยาลูกค้าจาก "พายุโพดุล" 

"ค่ายมือถือ" เข้าพื้นที่เยียวยาลูกค้าจาก "พายุโพดุล" 

3 ค่ายมือถือ ลงพื้นที่เยียวยาลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากพายุโพดุล "ดีแทค" ลุยเข้าพื้นที่ดูแลสัญญาณ-เยียวยาลูกค้าเพื่อรองรับการใช้งาน เอไอเอส เตรียมความพร้อมทั้งด้านเครือข่าย อุปกรณ์ปั่นไฟ ขณะที่ ทรูมูฟ ส่งทีมเจ้าหน้าที่ประจำภูมิภาค กระจายกำลังลงพื้นที่

3 ค่ายมือถือ ลงพื้นที่เยียวยาลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากพายุโพดุล "ดีแทค" ลุยเข้าพื้นที่ดูแลสัญญาณ-เยียวยาลูกค้าเพื่อรองรับการใช้งาน เอไอเอส เตรียมความพร้อมทั้งด้านเครือข่าย อุปกรณ์ปั่นไฟ น้ำมัน และบุคลากร เพื่อดูแลเครือข่ายให้พร้อมใช้งาน ขณะที่ ทรูมูฟ เอช ส่งทีมเจ้าหน้าที่ประจำภูมิภาค กระจายกำลังลงพื้นที่แจกซิมทรูมูฟ เอช พร้อมโทรฟรี เน็ตฟรีให้กับประชาชนในพื้นที่ประสบภัย

รายงานข่าวจาก บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค ระบุว่า ได้เร่งรับมือผลกระทบจากพายุโพดุลที่พัดกระหน่ำเข้าไทย ทำให้ฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลันหลายจังหวัด โดยจัดทีมดูแลโครงข่ายเข้าป้องกันสถานีชุมสายหลักและแก้ไขสถานีฐานที่ได้รับผลกระทบ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ใช้งานโดยเฉพาะภาคอีสาน ดีแทคยังร่วมมือกับ กสทช. บรรเทาความเดือนร้อนผู้ใช้งาน 8 จังหวัดประสบภัย โดยลูกค้าเติมเงิน เพิ่มวันใช้งาน ฟรี  7 วัน กด *170#โทรออก  เพื่อรับสิทธิ์   เริ่มรับสิทธิ์ได้ตั้งแต่วันที่ 2 – 4 กันยายน 2562  สำหรับลูกค้ารายเดือนขยายเวลาชำระค่าบริการ 7 วัน  จนถึงวันที่ 8 กันยายน 2562

ทั้งนี้ ดีแทคยังจัดเตรียมทีมดูแลสถานีฐานเพิ่มเพื่อเร่งรับมือดีเปรสชันใหม่ที่จ่อเคลื่อนเข้าไทยและอาจส่งผลกระทบต่อเนื่องภาคอีสาน นายประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี  ดีแทค กล่าวว่า “จากกรณีพายุโพดุลที่เคลื่อนเข้าไทยส่งผลให้ฝนตกหนักและน้ำท่วมหลายจังหวัดในภาคเหนือและภาคอีสาน ดีแทคได้ส่งทีมงานลงพื้นที่อย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะจังหวัดที่ได้รับผลกระทบจากพายุโพดุลทำให้มีผลกระทบต่อการสื่อสาร เช่น อุบลราชธานี กาฬสินธุ์ หนองคาย อำนาจเจริญ นครพนม อุดรธานี ยโสธร มุกดาหาร สกลนคร และร้อยเอ็ด ซึ่งทีมงานดีแทคได้เข้าพื้นที่ดูแลอย่างรวดเร็วตามแผนรับมือในสถานการณ์ฉุกเฉินจากฝนตกหนัก โดยเบื้องต้นได้นำเครื่องปั่นไฟฟ้าฉุกเฉิน และเตรียมน้ำมันสำรองไว้สำหรับกรณีพื้นที่น้ำท่วมที่มีการตัดกระแสไฟฟ้า

โดยสถานีฐานดีแทคจะสามารถให้บริการต่อเนื่องได้หลังจากที่มีการตัดกระแสไฟฟ้า ทำให้บางพื้นที่ที่อาจได้รับผลกระทบในช่วงแรกกลับมาใช้งานสื่อสารได้เป็นปกติ” นอกจากนี้ ดีแทคได้เตรียมแผนรองรับฉุกเฉินเพื่อดูแลสถานีฐานเพิ่มมากขึ้น เช่น จัดเตรียมรถโมบายล์ บีทีเอส พาหนะเคลื่อนที่เร็วสำหรับลงพื้นที่เข้า-ออกประจำสถานีฐานเพื่อดูแลและซ่อมแซมในภาวะฉุกเฉิน เช่น รถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ และเรือท้องแบนสำหรับพื้นที่น้ำท่วมสูง พร้อมทั้งจัดเตรียมอะไหล่สำรองในการซ่อมบำรุงสำหรับกรณีฉุกเฉินจากพายุและน้ำท่วม โดยทีมงานในภูมิภาคต่างๆ ของดีแทคจะประสานความช่วยเหลือร่วมกันในสถานการณ์เร่งด่วนตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้ลูกค้าใช้งานมือถือติดต่อสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีผลกระทบน้อยที่สุดในภาวะฉุกเฉิน “ดีแทคยังเฝ้าระวังดีเปรสชันใหม่ที่อาจเคลื่อนเข้าไทยซึ่งคาดว่าอาจจะส่งผลกระทบต่อพื้นที่ภาคอีสานอีกครั้ง

ทั้งยังพร้อมสนับสนุนหน่วยงานภาครัฐต่างๆ ที่เข้าช่วยเหลือและแก้ปัญหาเฉพาะหน้าของผู้ประสบภัยในพื้นที่ พร้อมประสานงานและร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับ กสทช.  รวมทั้งสถานีตำรวจและโรงพยาบาลในจังหวัดที่ได้รับผลกระทบ” นายประเทศ กล่าวในที่สุด ทั้งนี้ ดีแทคได้ร่วมกับ กสทช. บรรเทาความเดือดร้อนผู้ใช้งานมือถือ 8 จังหวัดที่ประสบภัย คือ ร้อยเอ็ด สกลนคร มุกดาหาร ยโสธร อุดรธานี นครพนม อำนาจเจริญ และกาฬสินธุ์ โดยลูกค้าเติมเงินเพิ่มวันใช้งาน ฟรี  7 วัน กด *170#โทรออก  เพื่อรับสิทธิ์  เริ่มรับสิทธิ์ได้ตั้งแต่วันที่ 2-4 กันยายน 2562  สำหรับลูกค้ารายเดือน ขยายเวลาชำระค่าบริการ 7 วัน  จนถึงวันที่  8 กันยายน 2562

เอไอเอส เตรียมพร้อมเครือข่าย

ขณะที่ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือ เอไอเอสได้เตรียมความพร้อมทั้งด้านเครือข่าย อุปกรณ์ปั่นไฟ น้ำมัน และบุคลากร เพื่อดูแลเครือข่ายให้ยังคงพร้อมให้บริการติดต่อสื่อสารได้อย่างดีที่สุด พร้อมระดมทีมวิศวกรผู้เชี่ยวชาญจากส่วนกลางและภูมิภาคเข้าดูแลสถานีฐานในพื้นที่ประสบภัยอย่างใกล้ชิด ตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นสถานการณ์พายุจนถึงปัจจุบัน ซึ่งขณะนี้สถานการณ์ดีขึ้นเป็นลำดับ อย่างไรก็ตาม เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนสำหรับลูกค้าเอไอเอส ที่ได้รับผลกระทบใน 8 จังหวัด ได้แก่ ร้อยเอ็ด, สกลนคร, มุกดาหาร, อุดรธานี, นครพนม, อำนาจเจริญ, กาฬสินธุ์ และยโสธร เอไอเอสจึงดำเนินการขยายระยะเวลาชำระค่าบริการสำหรับลูกค้ารายเดือนออกไปจนถึงวันที่ 8 กันยายน 2562 

ส่วนลูกค้าระบบเติมเงินจะได้รับการขยายเวลาการใช้งานให้เพิ่มอีก 7 วัน  โดยลูกค้าที่ได้รับสิทธิ์ดังกล่าวจะได้รับ SMS ยืนยันอีกครั้ง  และไม่จำเป็นต้องกด USSD ลงทะเบียนให้ยุ่งยาก นอกจากนี้ นับตั้งแต่เริ่มต้นสถานการณ์อุทกภัย เอไอเอสได้เข้าไปร่วมดูแลประชาชนในพื้นที่ พร้อมส่งมอบน้ำดื่มและถุงยังชีพให้กับหน่วยงาน และศูนย์ดูแลประชาชนในแต่ละพื้นที่ประสบภัยอย่างต่อเนื่อง     

ทรูมูฟเอช แจกซิมฟรี

เช่นเดียวกับ ทรูมูฟ เอช โดยกลุ่มทรูได้ส่งทีมเจ้าหน้าที่ประจำภูมิภาค กระจายกำลังลงพื้นที่แจกซิมทรูมูฟ เอช พร้อมโทรฟรี เน็ตฟรีให้กับประชาชนในพื้นที่ประสบภัย  รวมทั้งมอบน้ำดื่ม อาหารแห้งและของใช้ที่จำเป็น ขณะที่ทีมเน็ตเวิร์คกลุ่มทรูได้ตั้งวอร์รูมติดตามสถานการณ์ในพื้นที่ทุกจังหวัดที่ได้รับผลกระทบอย่างใกล้ชิดแบบเรียลไทม์ตลอด 24 ชั่วโมง และส่งทีมวิศวกรเพิ่มเติมเข้าประจำสถานีชุมสาย เสริมกำลังระบบไฟฟ้า และส่งน้ำมันสำรองไปยังสถานีฐานที่เกิดไฟฟ้าดับ ทั้งชุมสายระดับพื้นที่ ระดับอำเภอ ระดับจังหวัด รวมทั้งขณะนี้ได้กระจายส่งรถโมบายล์ชุมสายเคลื่อนที่เร็วลงประจำในพื้นที่ที่ไฟดับและไซต์ล่มเพื่อให้ประชาชนสามารถสื่อสารได้อย่างต่อเนื่อง 

ขณะเดียวกัน ยังได้ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ทีม True Recovery and Rescue team จัดเตรียมชูชีพ รองเท้าบูท ชุดตรวจสอบไฟรั่ว รถยกสูง เรือท้องแบน เพื่อให้การดำเนินการของทีมงานเป็นไปอย่างปลอดภัยสามารถดูแลเครือข่ายเพื่อให้บริการลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง และจัดเตรียมเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ 1242 เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงมีการประสานงานและรายงานการให้บริการต่อ กสทช. ตามที่ กสทช.ขอความร่วมมือด้วย