ศาลประทับรับฟ้อง 'กานต์' หมิ่น 'อีฟ' เรียกสรรพนาม 'เหลือม'

ศาลประทับรับฟ้อง 'กานต์' หมิ่น 'อีฟ' เรียกสรรพนาม 'เหลือม'

ศาลประทับรับฟ้อง "กานต์"' หมิ่น"อีฟ" เรียกสรรพนาม "เหลือม" ชี้ถูกมองเป็นคนเลว-เสียชื่อ นัดสอบคำให้การ 28 ต.ค.นี้

เมื่อวันที่ 2 ก.ย.62 ที่ห้องพิจารณา 708 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เมื่อเวลา 10.00 น. ศาลนัดฟังคำสั่งคดีหมายเลขดำ อ.1678/2562 ที่ "น.ส.อภิสร์ญา พัฒนวรทรัพย์" หรืออีฟ ภรรยาสาวของนายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือเสก โลโซ ร็อกเกอร์ชื่อดัง เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง "นางวิภากร ศุขพิมาย" หรือกานต์ อดีตภรรยาของเสก โลโซ เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา 326 , 328 , 332

กรณีระหว่างวันที่ 28 เม.ย. - 14 มิ.ย.62 จำเลยได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก ชื่อว่า Wiphakorn Karn หมิ่นประมาทใส่ความโจทก์หลายครั้งหลายหน ทำนองว่า เหลือมนรก 5555...เหลือมไม่เหลือยางอายไว้เพื่อเกียรติยศศักดิ์ศรีของเหลือมเองบ้างหรือ? และข้อความอื่นๆ ซึ่งเป็นลักษณะการลดคุณค่าโจทก์ จนบุคคลทั่วไปที่พบเห็นข้อความเข้าใจว่าโจทก์เป็นคนไม่ดี

ทั้งนี้ "ศาล" พิเคราะห์คำเบิกความและพยานหลักฐานโจทก์ในชั้นไต่สวนมูลฟ้องแล้ว เห็นว่า จำเลยใช้สรรพนามแทนตัวโจทก์ว่า เหลือม อีเหลือม งูเหลือมและส่งข้อความหลายครั้งซึ่งคำว่า "อีเหลือม" ทำให้บุคคลทั่วไปเข้าใจว่าโจทก์เป็นผู้หญิงไม่ดี ต้องถูกดูหมิ่น เกลียดชัง เสื่อมเสียชื่อเสียง คำฟ้องโจทก์จึงมีมูลตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 328 จึงมีคำสั่งให้ประทับรับฟ้องคดีไว้พิจารณาพิพากษาต่อไป

โดยกำหนดนัดจำเลยมาสอบคำให้การ และตรวจพยานหลักฐานในวันที่ 28 ต.ค.นี้ เวลา 09.00 น.