ระดมกำลังค้นหา นทท.ชาวจีนจมน้ำสูญหายบริเวณหาดฟรีดอม จ.ภูเก็ต

ระดมกำลังค้นหา นทท.ชาวจีนจมน้ำสูญหายบริเวณหาดฟรีดอม จ.ภูเก็ต

ตำรวจ-กองทัพเรือ เร่งค้นหานักท่องเที่ยวชาวจีน ที่สูญหายขณะลงเล่นน้ำทะเล บริเวณหาดฟรีด้อม จ.ภูเก็ต

จากกรณีนักท่องเที่ยวชาวจีน ได้ลงเล่นน้ำทะเลบริเวณหาดฟรีด้อม ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ในพื้นที่ สภ.กะรน จ.ภูเก็ต จนทำให้สูญหายนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยว่า เรื่องนี้ได้รับรายงานจาก ผกก.สภ.กะรน จว.ภูเก็ต ว่า เมื่อวันที่ 1 ก.ย. 62 เวลาประมาณ 19.00 น. ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.กะรน ว่ามีเหตุนักท่องเที่ยวชาวจีนจมน้ำสูญหาย 1 ราย ทราบชื่อคือ นาย YIN LEI อายุ 35 ปี โดยนักท่องเที่ยวรายนี้จมน้ำที่บริเวณหาดฟรีดอม ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลังจากได้รับแจ้งเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยชุดลาดตระเวนทางน้ำ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางไปที่บริเวณดังกล่าวเพื่อช่วยทำการค้นหา ซึ่งจากการค้นหายังไม่พบนักท่องเที่ยวจีนรายนี้ ดังนั้น จึงได้ยุติการค้นหาในเวลา 21.00 น. เนื่องจากสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวยและเป็นเวลากลางคืน

ล่าสุดวันนี้ (2 ก.ย.) เวลา 09.30 น. เจ้าหน้าที่ฯ ได้มีการประชุมวางแผนค้นหา ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะรน , ทต.กะรน , ทัพเรือภาค 3 , ปภ.ภูเก็ต , ตำรวจน้ำ , ตร.ท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่ฯมูลนิธิกุศลธรรม รวมทั้งญาติผู้สูญหาย ณ ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเลตำบลกะรน โดยการค้นหาแบ่งเป็นสองส่วนคือฝั่งกะรนกับฝั่งป่าตอง โดยใช้เรือยาง เรือเจ็ทสกี และกำลังเดินเท้าตรวจริมชายฝั่ง ขณะนี้ได้ทำหนังสือร้องขอไปยังทัพเรือภาค3 ให้ช่วยค้นหาทางทะเลไปพร้อมๆกันแล้ว

“ขณะนี้ได้ประสานไปยังเอกอัครราชทูตจีนประจำไทย , กองการต่างประเทศ และทาง สตม. โดยแจ้งให้ทราบถึงเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น เพื่อจะได้ประสานทางญาติที่เกี่ยวข้อง และทำตามขั้นตอนและกระบวนการที่เกี่ยวข้องต่อไปแล้ว”

รองโฆษก ตร.กล่าวอีกว่า เรื่องนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้มีการสั่งการไปยัง ผบช.ภ.8 ให้เร่งรัดหาตัวนักท่องเที่ยวชาวจีนให้ได้โดยเร็ว และฝากเตือนไปยังพี่น้องประชาชน ให้ใช้ความระมัดระวังในการเล่นน้ำทะเลในช่วงนี้ เนื่องจากขณะนี้มีพายุโพดุลพัดผ่านเข้ามาในประเทศไทย ทำให้พื้นที่ในหลายจังหวัดประสบกับภัยน้ำท่วม มีฝนตกหนักและมีคลื่นลมแรง อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุต่อชีวิต ร่างกาย และทรัพย์สินได้