ส่งตำรวจตชด. 346 นาย ช่วยชาวอีสานเหตุน้ำท่วม

ส่งตำรวจตชด. 346 นาย ช่วยชาวอีสานเหตุน้ำท่วม

ผบช.ตชด. สั่งตำรวจตระเวนชายแดน 346 นาย ลงพื้นที่ช่วยชาวอีสานเหตุน้ำท่วมจากพายุโพดุล

กรณีผลกระทบจากอิทธิพลของพายุโพดุลที่พัดผ่านประเทศไทย ทำให้เกิดฝนตกน้ำท่วมและน้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนและนาข้าวของราษฎร ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย โดยเฉพาะจังหวัดสกลนคร กาฬสินธ์ อุดรธานี ตั้งแต่ปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมานี้

ล่าสุดวันนี้ (2ก.ย.) พลตำรวจโท วิชิต ปักษา ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน (ผบช.ตชด.) ได้สั่งการให้ตำรวจตระเวนชายแดนที่มีพื้นที่รับผิดชอบภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จำนวน 346 นาย ร่วมกับ ประชาชนจิตอาสาเข้าให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่จังหวัดสกลนคร นครพนม มุกดาหาร อุบลราชธานี กาฬสินธ์ ยโสธร มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ขอนแก่น และอุดรธานี ทั้งด้านกำลังพล ยานพาหนะทั้งรถยนต์บรรทุก เรือท้องแบน เรือพระราชทาน ร่วมกับฝ่ายปกครองและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการเร่งปรับปรุงคันกั้นน้ำโดยในขั้นต้นเตรียมกระสอบทราย 5000 กระสอบ ช่วยเหลือการอพยพประชาชนและสิ่งของไว้ในที่ปลอดภัย เปิดเส้นทางระบายน้ำ และชุดแพทย์เคลื่อนที่ออกแจกจ่ายยารักษาโรคให้กับประชาชนที่ยังไม่สามารถเดินทางออกมาได้ ตลอดจนทำการซ่อมแซมในขั้นการฟื้นฟูบูรณะ

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดนได้มาอำนวยการปฏิบัติในพื้นที่และปล่อยแถวกำลังพลชุดช่วยเหลือผู้ประสบภัยโดยจัดกำลังเพิ่มเติมจากนักเรียนนายสิบตำรวจ สังกัดกองกำกับการ 4 กองบังคับการฝึกพิเศษและกำลังพลชุดช่างสนามจากกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 24 ค่ายเสนีย์รณยุทธ จำนวน 1 กองร้อย เดินทางไปช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากพายุโพดุลในการซ่อมแซมคันกั้นน้ำและซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่อำเภอหนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธ์ นอกจากนี้ทางกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 24 ได้จัดกำลังพลในสังกัด จำนวน 4 กองร้อยเตรียมให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่จังหวัดหนองคาย บึงกาฬและจังหวัดเลย จนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ เพื่อให้ประชาชนสามารถกลับมาใช้ชีวิตอย่างปกติสุขโดยเร็วอีกด้วย