'บอย เอเอฟ3' ปัดเอี่ยวแก๊งปลอมบัตรเครดิตรูด13ล้าน หลังปอศ.บุกจับคาผ้าเหลือง

'บอย เอเอฟ3' ปัดเอี่ยวแก๊งปลอมบัตรเครดิตรูด13ล้าน หลังปอศ.บุกจับคาผ้าเหลือง

ตำรวจ ปอศ. นำกำลังเข้าจับกุม ดาราพระเอกชื่อดัง "บอย AF3" ขณะบวชเป็นพระ คดีร่วมกับพวกปลอมบัตรเครดิต รูดบัตรไปกว่า 144 รายการ เสียหายเงิน 13 ล้านบาท เจ้าตัวให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา

วันนี้ (2ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พันตำรวจเอก ภาดล จันทร์ดอน ผู้กำกับการ 5 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ปอศ.) นำกำลังจับกุม นายสิทธิชัย ผาบชมพู หรือ บอย AF3 อายุ 33 ปี ตามหมายจับ ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกง / ร่วมกันทำบัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอม/ ร่วมกันใช้หรือมีไว้เพื่อใช้ซึ่งบัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอม /ร่วมกันมีไว้เพื่อนำออกใช้ซึ่งบัตรอิเล็กทรอนิกส์ จับได้ที่บริเวณวัดถ้ำเขาวง ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ขณะกำลังบวชเป็นพระ ที่วัดดังกล่าว

คดีนี้ตำรวจได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ธนาคารพาณิชย์แห่งหนึ่ง ว่ามีการใช้บัตรเครดิตปลอมซื้อสินค้าและบริการที่โรงแรมในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี ทำรายการช่วงเดือนธันวาคม 2561 ถึงเดือนมกราคม 2562 โดยทำรายการผ่านเครื่องรูดบัตรเครดิตในระบบคีย์อิน คือกดรหัสบัตร 16 หลัก วันหมดอายุ และรหัส cvv (ด้านหลังของบัตร) ที่เครื่องโดยไม่ต้องรูดบัตร ซึ่งมีธุรกรรมต้องสงสัยจำนวน 144 รายการ รวมยอดเงินกว่า 13 ล้านบาท

สืบสวนทราบว่าการก่อเหตุลักษณะนี้ทำกันเป็นขบวนการ โดยมีเจ้าของโรงแรมรู้เห็นเป็นใจ เริ่มจากมีผู้จัดหาบัตรเครดิตปลอมให้กับทางโรงแรมรูดบัตรระบบคีย์อินจำนวนเงินหลักหมื่นถึงแสนบาทต่อครั้ง อ้างว่าเป็นค่าจองกรุ๊ปทัวร์ล่วงหน้าจากต่างประเทศ มีผู้จัดเตรียมสำเนาหน้าบัตรเครดิต สำเนาหน้าพาสปอร์ต แบบฟอร์มการจองห้องพัก เอกสารทั้งหมดมีชื่อตรงกัน ซึ่งชื่อนั้นถูกแอบอ้างว่าเป็นลูกค้ากรุ๊ปทัวร์ เพื่อเป็นหลักฐานให้กับโรงแรมเมื่อธนาคารขอดูเอกสารประกอบการจ่ายเงิน โดยผู้ร่วมขบวนการทั้งหมดจะได้รับส่วนแบ่งเป็นเงินจากเงินที่ธนาคารโอนให้กับทางโรงแรม คดีนี้มีผู้ร่วมขบวนการทั้งหมด 11 ราย

ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาผู้ร่วมกระทำผิดในส่วนผู้บริหารและพนักงานโรงแรมไปแล้ว 3 ราย และขอศาลออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการคนอื่นทั้งที่เป็นผู้จัดหาบัตรเครดิตปลอม ผู้จัดเตรียมเอกสาร อีก 8 ราย ในจำนวนนี้มีชาวจีน 2 ราย ที่อยู่ในส่วนจัดหาบัตรเครดิตปลอมได้ถูกจับกุมไปก่อนแล้วในคดีอื่น ปัจจุบันอยู่ในเรือนจำ ต่อมา วันที่ 1 กันยายน 2562 สามารถจับกุมบอย AF3 ได้อีกราย
เบื้องต้น นายสิทธิชัย ปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหา อ้างว่า มีผู้ติดต่อให้ตนไปหาโรงแรมที่รับรูดบัตรเครดิต โดยตนนั้นเข้าใจว่าบัตรเครดิตดังกล่าวเป็นบัตรที่ได้มาอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ก่อนนำตัวดำเนินคดี