ตลท.เพิกถอนหุ้น 'เอิร์ธ'20ก.ย.เตรียมเปิดซื้อขายชั่วคราว11-19ก.ย.นี้

ตลท.เพิกถอนหุ้น 'เอิร์ธ'20ก.ย.เตรียมเปิดซื้อขายชั่วคราว11-19ก.ย.นี้

ตลท.เพิกถอนหุ้น 'เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ' เหตุไม่สามารถแก้ไขเหตุเพิกถอนได้ตามกำหนด เตรียมเปิดซื้อขายชั่วคราว11-19ก.ย.นี้ ด้วยบัญชีแคลชบาลานซ์

ตลาดหลักทรัพย์ฯ เพิกถอนหุ้นสามัญของ บริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธจำกัด (มหาชน) (EARTH) จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน เนื่องจากบริษัทเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนกรณีไม่นำส่งงบการเงินต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายนระยะเวลาที่กำหนด ตามข้อ9 (3) และ 9 (5)ของข้อบังคับตลาดหลักทรัพย์ฯ เรื่อง การเพิกถอนหลักทรัพย์จดทะเบียน พ.ศ. 2542 (ข้อบังคับว่าด้วยการเพิกถอน) ซึ่งบริษัทไม่สามารถดำเนินการแก้ไขให้เหตุเพิกถอนดังกล่าวหมดไปและไม่สามารถดำเนินการให้มีคุณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขายได้ภายในระยะเวลาที่กำหนด อันเป็นเหตุเพิกถอนตามข้อ 9 (16) ของข้อบังคับว่าด้วยการเพิกถอน

ทั้งนี้ตลาดหลักทรัพย์ฯจะเปิดให้ซื้อขายหุ้นสามัญของ EARTH เป็นเวลา7วันทำการก่อนวันที่มีผลเป็นการเพิกถอนคือ ระหว่างวันที่ 11-19 กันยายน 2562 ภายใต้หลักเกณฑ์และเงื่อนไขดังนี้
1.ผู้ลทุนต้องซื้อหลักทรัพย์ดังกล่าวด้วยบัญชี CashBalance กล่าวคือผู้ซื้อต้องชำระเงินทั้งจำนวนก่อนการซื้อหลักทรัพย์
2. ตลาดหลักทรัพย์ฯ ยังคงเครื่องหมายNC กำกับตลอดระยะเวลาที่เปิดให้มีการซื้อขายหลักทรัพย์ดังกล่าว
เพื่อเตือนผู้ลงทุนให้ใช้ความระมัดระวังในการซื้อขายหลักทรัพยั
3.ตลาดหลักทรัพย์ฯจะไม่กำหนดราคาซื้อขายสูงสุดและต่ำสุดของหลักทรัพย์ดังกล่าวในวันแรกที่มีการซื้อขาย
(คือวันที่ 11 กันยายน2662) เพื่อให้ราคาหลักทรัพย์เป็นไปตามสภาพความเป็นจริง
4. ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะไม่นำหลักทรัพย์ดังกล่าวมารวมในการคำนวณดัชนีราคาหุ้นตลาดหลักทรัพย์ฯ (SET Index)และเมื่อครบกำหนดระยะเวลาการเปิดให้มีการซื้อขายคือวันที่19กันยายน 2562)ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะดำเนินการเพิกถอนหุ้นสามัญของ EARTH จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนโดยมีผลตั้งแต่วันที่ 20 กันยายน 2562 เป็นต้นไป


สำหรับใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของ EARTH รุ่นที่ 4 (EARTH-W4) ซึ่งจะมีการใช้สิทธิครั้งสุดท้ายในวันที่13 กันยายน 2562 และจะพ้นสภาพจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนนวันที่ 14 กันยายน 2562 นั้น เพื่อให้การขึ้นเครื่องหมาย SP เป็นไปตามข้อกำหนดด้วยสิทธิและหน้าที่ของผู้ออกใบสำคัญแสดงสิทธิและผู้ถือใบสำคัญแสดงสิทธิของ EARTH-W4Aตลาดหลักทรัพย์ฯจึงจะคงการขึ้นเครื่องหมายSP เพื่อหยุดพักการซื้อขาย EARTH-W4 จนถึงว้นที่ 13 กันยายน 2562 โดยไม่ปิดให้ซื้อขาย EARTH-W4 ในระหว่างช่วงระยะเวลาดังกล่าว


ดังนั้นก่อนการตัดสินใจซื้อขายหุ้นสามัญของ EARTH ที่จะถูกเพิกถอนขอให้ผู้ลงทุนโปรดศึกษาข้อมูลของ
บริษัทดังกล่าวโดยละเอียดเช่นฐานะการเงิน, ผลการดำเนินงาน, ความเห็นผู้สอบบัญชี ข่าวย้อนหลัง เป็นตัน ตลอดจนความเสี่ยงและปัจจัยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องด้วย และเพื่ออำนวยความสะดวกในการข้าถึงข้อมูลของผู้ลงทุน ตลาดหลักทรัพย์ฯได้รวบรวมข้อมูลเบื้องตันกี่ยวกับงบการเงินงวดล่าสุดพร้อมความเห็นผู้สอบบัญชี และแบบแสดงรายงานข้อมูลประจำปี (แบบ56-) ล่าสุด ที่บริษัทได้เปิดเผยผ่านระบบของตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยผู้ลทุนสามารถศึกษาขัอมูลสำคัญของ EARTH ได้