ผงะ! พบโครงกระดูกมนุษย์ ในแท็งก์เก็บน้ำดาดฟ้า ตึกร้าง

ผงะ! พบโครงกระดูกมนุษย์ ในแท็งก์เก็บน้ำดาดฟ้า ตึกร้าง

ผงะ! พบโครงกระดูกมนุษย์ ในแท็งก์เก็บน้ำดาดฟ้า ตึกร้าง คาดเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 3 เดือน

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 1 กันยายน 2562 ร.ต.ท.พิสุทธิ์ ฤทธิ์ขจร รอง สว.(สอบสวน) สน.พหลโยธิน รับแจ้งพบโครงกระดูกมนุษย์ภายในแท้งค์น้ำบนดาดฟ้า 32 ชั้น อาคารร้างไม่มีชื่อ ตรงข้ามศาลอาญารัชดา แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กทม. จึงรายงานผู้บังคับบัญชาก่อนรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.เชษฐา สว่างสุข ผกก.สน.พหลโยธิน ฝ่ายสืบสวน สน.พหลโยธิน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารร้างสูง 32 ชั้น ซึ่งอยู่หลังสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย ( คปภ. )บริเวณที่ชั้น 32 ซึ่งเป็นชั้นดาดฟ้า พบแท็งค์น้ำขนาดใหญ่ที่ก่อด้วยปูนซิเมนต์ มีความสูงประมาณ 3 เมตร มีปากบ่อกว้างยาว 80 ซม. จำนวน 2 ช่อง แต่ไม่มีบันไดลง ไปในบ่อ เจ้าหน้าที่ต้องประสานบันไดและอุปกรณ์ที่ใช้ทำงานในที่อับอากาศ เพราะเกรงว่าด้านในจะมีอากาศไม่เพียงพอ เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วว่ามีความปลอดภัยมีอากาศเพียงพอ จึงลงไปตรวจสอบภายในบ่อเจ้าหน้าที่พบโครงกระดูกสภาพสมบูรณ์ คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 เดือน สวมแต่กางเกงชั้นใน อยู่ในสภาพนอนหงายใกล้กันพบรองเท้าผ้าใบ 1 คู่ ถุงเท้า 1 คู่ โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง วางอยู่ในรองเท้าผ้าใบ แต่ไม่พบเอกสารใดๆติดตัว และยังพบร่องรอยการก่อกองไฟอยู่ใกล้ๆโครงกระดูก เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนนายปัญญา บัวเงิน อายุ 32 ปี ช่างสำรวจอาคารที่พบโครงกระดูกเป็นคนแรก ให้การว่าอาคารดังกล่าวป็นอาคาร สูง 32 ชั้นลักษณะเคยก่อสร้างเป็นโรงแรมที่ยังไม่แล้วเสร็จ ตัวอาคารร้างมาเกือบ 30 ปี เท่าที่ทราบมีปัญหาการฟ้องร้องกันมายาวนาน จนผู้ชนะคดีจะเข้ามารีโนเวท ตัวอาคารจึงได้ว่าจ้างช่างเข้าไปสำรวจ เมื่อวันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา พบโครงกระดูกดังกล่าวในแท้งค์น้ำจึงแจ้งทางเจ้าของอาคารทราบก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในวันนี้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าผู้เสียชีวิตเป็นใครซึ่งไม่พบเอกสารติดตัว เป็นเพศหญิงหรือเพศชาย รวมถึงตรวจสอบว่าผู้ตายขึ้นไปบนตัวอาคารมีเจตนาอะไร และลงไปทำอะไรในแท็งค์น้ำ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ยังคาดว่าเมื่อผู้ตายลงไปแล้วกลับขึ้นไม่ได้จึงอาจจะถอดเสื้อผ้าก่อไฟเพื่อให้เกิดกลุ่มควันเป็นการส่งสัญญาณให้ผู้คนพบเห็นและมาช่วยเหลือ แต่ไม่มีใครพบเห็น เนื่องจากเป็นอาคารสูง จนขาดอาหารและน้ำเสียชีวิต