'ศักดิ์สยาม' 3 หน่วยงานนัดถกสัปดาห์นี้ ปมไหล่ทางเซ็นทรัลวิลเลจ

'ศักดิ์สยาม' 3 หน่วยงานนัดถกสัปดาห์นี้ ปมไหล่ทางเซ็นทรัลวิลเลจ

"ศักดิ์สยาม" แนะหน่วยงานที่เกี่ยวข้องวางแนวทางแก้ปัญหาการจราจรติดขัด หลัง "เซ็นทรัล วิลเลจ" เปิดให้บริการ เตรียมถก 3 หน่วยงาน กรมธนารักษ์ - ทย.- ทล. สัปดาห์หน้า คลายปมเจ้าของกรรมสิทธิ์ที่ดิน

เมื่อวันที่ 1 ก.ย.62 นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงกรณีที่เซ็นทรัล วิลเลจ ลักชูรี่เอาท์เล็ต เปิดให้บริการ และเริ่มพบปัญหาการจราจรติดขัด ใกล้ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยระบุว่า เรื่องนี้อยู่นอกเหนืออำนาจหน้าที่ของกระทรวงคมนาคม เพราะกระทรวงฯ จะดูในส่วนของความปลอดภัยด้านการบิน ซึ่งได้รับการยืนยันจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะตัวแทนจากสมาคมนักบิน ว่าโครงการดังกล่าวไม่กระทบต่อการขึ้นลงอากาศยาน จึงไม่กระทบกับความปลอดภัยทางการบิน

แต่อย่างไรก็ดี ปัญหาการจราจรติดขัดนั้น อาจจะต้องให้ผู้ที่เกี่ยวข้อง เกี่ยวกับการวางผังเมือง ออกมาหาวิธีแก้ไขปัญหา เพราะการอนุญาตให้ก่อสร้างอาคารขนาดใหญ่ ก็จะต้องส่งผลต่อการจราจรอยู่แล้ว แต่ตนไม่สามารถตอบได้ว่าจะต้องให้ใครแก้ไขอย่างไร เพราะตนก็ทำในหน้าที่ที่รับผิดชอบและดูแลแล้ว รวมทั้งในช่วงสัปดาห์หน้านี้ จะมีการประชุมร่วม 3 หน่วยงาน คือ กรมธนารักษ์ กรมท่าอากาศยาน (ทย.) และกรมทางหลวง (ทล.) เพื่อหาข้อสรุปถึงการถือครองกรรมสิทธิ์ที่ดิน บริเวณไหล่ทางหน้าโครงการดังกล่าว เพื่อให้เอกชนมาขออนุญาตใช้ก่อสร้างทางเชื่อมให้ถูกต้องตามกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การจราจรหน้าเซ็นทรัล วิลเลจ วันนี้ (1 ก.ย.) ซึ่งเปิดให้บริการเป็นวันที่ 2 พบว่ามีการจราจรติดขัดสองฝั่งถนนทางหลวงหมายเลข 370 โดยเฉพาะบริเวณหน้าทางเข้าโครงการ