ตร.จัดชุดปฏิบัติการเพื่อช่วยประชาชนจาก 'พายุโพดุล'

ตร.จัดชุดปฏิบัติการเพื่อช่วยประชาชนจาก 'พายุโพดุล'

ตร.จัดชุดปฏิบัติการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจาก “พายุโพดุล”

จากสถานการณ์เหตุอุทกภัย “พายุโพดุล” ซึ่งขณะนี้ได้กลายเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำ เข้าปกคลุมบริเวณภาคเหนือตอนล่าง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย ซึ่งทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก จนทำให้เส้นทางการจราจรถูกตัดขาด อีกทั้งได้ส่งผลต่อความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน

ล่าสุด วันที่ 1 กันยายน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. มีความห่วงใย และตระหนักถึงความสำคัญของพี่น้องประชาชน จึงสั่งการไปยังทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดำเนินการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมขัง โดยให้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ในการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ อาทิ ตำรวจตระเวนชายแดนและตำรวจน้ำ ให้ระดมสรรพกำลังเข้าช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชน และให้จัดส่งเฮลิคอปเตอร์จากกองบินตำรวจ พร้อมอุปกรณ์ในการบรรเทาสาธารณภัยอย่างเต็มประสิทธิภาพ เพื่อดำเนินการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน และขอให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานที่ปฏิบัติหน้าที่ อย่างเต็มกำลังความสามารถ ในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมให้การสนับสนุนในทุกปฏิบัติการ

ทั้งนี้ พี่น้องประชาชนที่ต้องการรับความช่วยเหลือ สามารถติดต่อได้ที่สายด่วน 191 หรือสอบถามข้อมูลเส้นทางการจราจร หรือสามารถแจ้งอุบัติเหตุ ขอความช่วยเหลือรถเสีย ได้ที่ สายด่วน บก.จร. หมายเลข 1197 และ สายด่วน ตำรวจทางหลวง หมายเลข 1193 ตลอด 24 ชั่วโมง”

69614841_2505844409704859_1608233324118016000_n