รองผบช.ภ. 4 บินสำรวจสถานการณ์น้ำท่วม

รองผบช.ภ. 4 บินสำรวจสถานการณ์น้ำท่วม

"รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4" ขึ้น ฮ.บินสำรวจระดับน้ำชี ในเขตจ.ขอนแก่น-มหาสารคาม-ร้อยเอ็ด พบว่าบางจุดน้ำเริ่มลดระดับลง หากไม่มีฝนมาเติมคาดว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติเร็ววัน

เมื่อวันที่ 1 ก.ย. 62 พล.ต.ต.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ได้ขึ้น ฮ.บินสำรวจสถานการณ์น้ำ ในแม่น้ำชี ในภาคอีสาน ในเขตรับผิดชอบของตำรวจภูธรภาค 4 สถานการณ์ โดยกล่าวว่า ขณะนี้ที่จังหวัดขอนแก่น มหาสารคาม และร้อยเอ็ด จากการขึ้น ฮ.บิน สำรวจพบว่าปริมาณน้ำไม่มีเพิ่มขึ้นเนื่องจากเมื่อคืนไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม จึงทำให้สถานการณ์น้ำบางจุด ลดระดับลงยังคงทรงตัว ส่วนที่จังหวัดร้อยเอ็ด บริเวณบึงพลาญชัย น้ำก็เริ่มลดลง ค่อนข้างที่จะปกติ และยังมีน้ำทรงตัวที่ อ.เสลภูมิ ซึ่งขณะนี้มีการร่วมมือกันของทางจังหวัดและทางตำรวจภูธรภาค 4 ในช่วยเหลือประชาชนให้ได้รับความปลอดภัยมากที่สุด โดยมีการตั้งศูนย์อำนวยการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบ

ส่วนข้อกังวลในขณะนี้ ขอให้ไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มใน 1-2 วันนี้ น้ำก็จะเริ่มลดลงได้มากขึ้นส่วน การช่วยเหลือประชาชนก็ไม่มีข้อกังวล เพราะทุกหน่วยงานช่วยเหลือกันอย่างดี

  10491786049548

ทางด้าน สถานการณ์น้ำท่วมที่อำเภอบ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ระดับน้ำเริ่มลดลงสู่ภาวะปกติถนนเส้นทางก็สามารถสัญจรได้ตามปกติ แต่ว่าต้องใช้ความระมัดระวังซึ่งเมื่อวานถือว่าเป็นวิกฤติของถนนเส้นอำเภอบ้านไผ่ที่จะมุ่งหน้าจังหวัดนครราชสีมา รถไม่สามารถสัญจรได้ และการช่วยเหลือประชาชนตอนนี้สามารถอพยพออกมาได้ทั้งหมดแล้วไม่มีผู้คนติดค้างอยู่ภายในบ้านเรือนหลังจากที่เมื่อวานต้องรอคอยการช่วยเหลืออยู่บนหลังคาบ้าน

10491786179529

ส่วนในช่วง 10:00 น.ที่ผ่านมา นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณะสุข เดินทางลงพื้นที่ อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด สอบถามสถานการณ์น้ำท่วมประชาชน