จับพ่อค้าบุหรี่ไฟฟ้า-ปืนบีบีกัน ในตลาดกรีนเดย์

จับพ่อค้าบุหรี่ไฟฟ้า-ปืนบีบีกัน ในตลาดกรีนเดย์

จับพ่อค้าตลาดกรีนเดย์ ย่านบางขุนเทียน พร้อมของกลางบุหรี่ไฟฟ้า น้ำยา และปืนบีบีกัน ข้อหาจำหน่ายสิ่งเทียมอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 31 ส.ค. พล.ต.ต.ญาณพงศ์ โสมาภา ผบก.กองร้องทุกข์ ในฐานะ หน.ชุดปฏิบัติการคุ้มครองผู้บริโภค สตช. และพ.ต.ต.ณัฏฐวรรษ ฐากูรไชยภรณ์ สวป.สน.ท่าข้าม นำกำลังจับกุม นายสุวัฒน์ อนุบรรหาร อายุ 48 ปี พร้อมของกลางบุหรี่ไฟฟ้า 39 ตัว หัวบุหรี่ไฟฟ้า 75 หัว น้ำยา 209 ขวด และปืนบีบีกัน 3 กระบอก โดยจับกุมตัวได้ขณะวางขายของกลางอยู่ในตลาดกรีนเดย์ ถนนพระราม 2 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ

พล.ต.ต.ญาณพงศ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้มีประชาชนแจ้งข้อมูลว่า นายสุวัฒน์ มีพฤติกรรมนำบุหรี่ไฟฟ้าและสิ่งเทียมอาวุธปืนบีบีกันมาวางขายอย่างเปิดเผยในตลาดดังกล่าว ซึ่งมีทั้งเด็กและเยาวชนไปจับจ่ายซื้อของกันจำนวนมาก จึงประสานสายตรวจ สน.ท่าข้าม เข้าทำการตรวจสอบและจับกุมตัวได้พร้อมของกลาง

นายสุวัฒน์ ยอมรับว่า จำหน่ายมาได้ระยะเวลาหนึ่งแล้ว เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ท่าข้าม ดำเนินคดีเป็นผู้ขายหรือจัดหาด้วยประการใดๆ ซึ่งสินค้าบุหรี่ไฟฟ้าฯ และจำหน่ายสิ่งเทียมอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตต่อไป