ส่องระบบรถไฟฟ้าที่ดีที่สุดในโลก

ส่องระบบรถไฟฟ้าที่ดีที่สุดในโลก

การขนส่งระบบราง ไม่ว่าจะเป็นรถไฟ รถไฟฟ้าทั้งบนดิน และใต้ดิน ล้วนเป็นระบบขนส่งที่อำนวยความสะดวกให้มนุษย์ตามเมืองใหญ่ หรือเมืองหลวงเดินทางถึงที่หมายได้ในเวลารวดเร็ว ตรงเวลานัดหมาย และปลอดภัย

ล่าสุด มีการจัดอันดับ10 ระบบรถไฟฟ้าที่ดีที่สุดในโลก โดยวัดจากตัวชี้วัดหลากหลายตั้งแต่ การปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ รวมถึงการติดป้ายบอกทางภายในสถานีที่มีประสิทธิภาพ การควบคุมสภาพอากาศภายในสถานี มีระบบปฏิบัติการที่ปลอดภัย มีประสิทธิภาพ มีการจัดเก็บสายไฟที่มีความปลอดภัยเพียงพอ

การจัดอันดับครั้งนี้ ยกให้ระบบรถไฟใต้ดินของฮ่องกง เป็นอันดับ1 ในฐานะที่มีความทันสมัย จำหน่ายตั๋วด้วยระบบอัตโนมัติ และมีเซนเซอร์อัจฉริยะแจ้งเวลารถไฟเข้า-ออก ตามมาด้วยอันดับ2 ระบบรถไฟใต้ดินกรุงลอนดอน ที่มีเครื่องปรับอากาศไวไฟและมีระบบการชำระเงินที่ทันสมัยมาก

ส่องระบบรถไฟฟ้าที่ดีที่สุดในโลก

ส่วนระบบรถไฟใต้ดินของโตเกียว ติดอันดับ3 และขึ้นชื่อว่าเป็นระบบรถไฟฟ้าใต้ดินที่เที่ยงตรงที่สุดในโลก ส่วนอันดับ4 คือสถานีรถไฟใต้ดินกรุงมอสโก อันดับ5 รถไฟใต้ดินกรุงโซล อันดับ6 รถไฟ MRT ของสิงคโปร์ อันดับ7 รถไฟใต้ดินกรุงปารีส อันดับ8 รถไฟใต้ดินนิวยอร์ก อันดับ9 รถไฟกรุงสต็อกโฮล์ม และอันดับ10 รถไฟใต้ดินกรุงเอเธนส์