น้ำท่วมอ.บ้านไผ่ 100 หลังคาเรือน พิษพายุโพดุล

น้ำท่วมอ.บ้านไผ่ 100 หลังคาเรือน พิษพายุโพดุล

อิทธิพล "พายุโพดุล" ฝนตกหนักเกิดน้ำท่วมเขตชุมชนอ.บ้านไผ่ 100 หลังคาเรือน ปชช.หนีออกมาจากบ้านไม่ทัน ต้องรอความช่วยเหลือบนหลังคาบ้าน

เมื่อวันที่ 31 ส.ค. 62 เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน เร่งให้ความช่วยเหลือประชาชน ที่อาศัยบริเวณชุมชนริมลำห้วยจิก ถนนแจ้งสนิท เขตเทศบาลตำบลบ้านไผ่ อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น หลังน้ำจากลำห้วยจิก ได้ล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนเมื่อเวลา 04.00 น. ที่ผ่านมา ทำให้บ้านเรือนกว่า 100 หลังคาเรือน ถูกน้ำท่วมสูง รวมทั้งบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ใกล้ลำห้วยจิก น้ำได้ล้นท่วมถนนสูงกว่า 1.5 เมตร เจ้าหน้าที่ต้องปิดถนนเนื่องจากน้ำที่ท่วมสูง และน้ำพัดแรง

นอกจากนี้ ยังพบว่ายังมีประชาชนอยู่หลายคน ยังคงหนีออกมาไม่ได้ต้องขึ้นไปอยู่บนหลังคาบ้าน รอความช่วยเหลือ ซึ่งการช่วยเหลือทำได้ด้วยความลำบาก เพราะเรือที่ใช้เป็นเรือท้องแบนของเทศบาลเมืองบ้านไผ่ แต่ไม่มีเครื่องยนต์ ไม่สามารถต้านกระแสน้ำเข้าไปช่วยเหลือได้ ขณะนี้ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดขอนแก่น ได้ส่งเรือท้องแบนจำนวน 5 ลำ เพื่อมาช่วยเหลือแล้ว

นายรุจ รังษี นายอำเภอบ้านไผ่ กล่าวว่า หลังจากที่เกิดน้ำท่วมเมื่อเช้าตรู่ที่ผ่านมา ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานเข้าให้ความช่วยเหลือเร่งด่วนทันที แต่เนื่องจากน้ำที่มีปริมาณมาก เพราะก่อนหน้านี้อำเภอบ้านไผ่ ได้มีฝนตกหนักจากอิทธิพลพายุโพดุล ทำให้น้ำจากอำเภอโนนศิลา อำเภอหนองสองห้อง ซึ่งเป็นต้นน้ำของลำห้วยจิก ได้ไหลมาปริมาณมากจนทำให้เกิดน้ำท่วมหนักในครั้งนี้ เบื้องต้นได้ประสานไปยังหน่วยงานต่างๆเพื่อเข้าช่วยเหลือแล้ว พร้อมให้กิ่งกาชาดและจิตอาสาอำเภอบ้านไผ่ ได้ทำข้าวกล่องจำนวน 1 พันกล่อง มาแจกให้กับประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อน