เร่งอพยพชาวบ้านต.บ้านมุง จ.พิษณุโลก ประสบน้ำป่าหลากท่วมบ้าน

เร่งอพยพชาวบ้านต.บ้านมุง จ.พิษณุโลก ประสบน้ำป่าหลากท่วมบ้าน

เร่งอพยพชาวบ้านต.บ้านมุง จ.พิษณุโลก ประสบน้ำป่าหลากท่วมบ้าน

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 30 ส.ค.62 ผู้สื่อข่าวสถานการณ์น้ำหลากท่วมในพื้นที่ ต.บ้านมุง อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก รายงานจากพื้นที่แจ้งว่าระดับน้ำป่าที่ไหลหลาก และล้นคลองที่ไหลผ่านหมู่ที่ 4 และหมู่ที่ 7 ตำบลบ้านมุง ระดับน้ำยังสูงขึ้นและฝนยังตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่ ขณะนี้ฝ่ายปกครองอำเภอเนินมะปราง เจ้าหน้าที่กู้ภัยมิตภาพมงคลธรรม กู้ภัยสากเหล็ก ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลืออพยพประชาชนที่ติดค้างในบ้านที่ถูกน้ำท่วม มาสู่พื้นที่ปลอดภัยเป็นการเร่งด่วนแล้ว

ทั้งนี้ ฝนที่ตกหนักอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เช้าจากอิทธิพลพายุโซนร้อน “โพดุล” ส่งผลให้ในต.วังยาง ต.บ้านมุง จ.พิษณุโลก มีฝนตกหนัก น้ำจากเขตอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวงได้ไหลลงลำคลองสาขา ล้นตลิ่งท่วมพื้นที่ต่ำ ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 15.30 น.ของวันนี้

10482726267109

โดยนายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผวจ.พิษณุโลก ได้สั่งการให้ฝ่ายปกครองอำเภอเนินมะปราง เร่งอพยพประชาชนออกจากพื้นที่เสี่ยงที่ถูกน้ำท่วมฉับพลัน ขณะที่ฝ่ายปกครองอำเภอเนินมะปราง ได้รายงานสถานการณ์น้ำป่าหลากท่วมฉับพลันในเขตอำเภอเนินมะปราง มีน้ำไหลท่วมบ้านเรือนประชาชนในหมู่ที่ 1 บ้านมุงเหนือ หมู่ที่ 4 บ้านลำภาศ หมู่ที่ 7 บ้านเนินสว่าง น้ำท่วมถนนสายลำภาศ-วังยาง ระดับน้ำสูง 50 เซนติเมตร รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านได้ และในตำบลวังยาง มีบ้านเรือนประชาชนถูกน้ำป่าหลากท่วม ได้แก่ หมู่ที่ 1 บ้านคลองตะเคียน หมู่ที่ 2 บ้านไทรดงยั้ง หมู่ที่ 3 บ้านวังดินเหนียว ฟหมู่ที่ 6 บ้านวังยางเหนือ หมู่ที่ 7 บ้านวังยางใต้ ขณะที่ถนนสายไทรดงยั้ง-วังโป่ง ระดับน้ำสูง 50 เซนติเมตร รถเล็กสัญจรผ่านไม่ได้

10482726197427

ส่วนที่ตำบลชมพู ระดับน้ำในคลองชมพู ที่สะพานวังหมัน ได้สูงถึง 7 เมตรแล้ว อำเภอได้แจ้งเตือนให้ชาวบ้านตำบลชมพูเฝ้าระวังและเตรียมรับมือน้ำล้นตลิ่ง

ขอบคุณภาพจาก กู้ภัยมิตรภาพมงคลธรรมจุดเนินมะปราง