ย้ายขรก.คลองประปา ตอบโจทย์ใคร...

ย้ายขรก.คลองประปา ตอบโจทย์ใคร...

ช่วงนี้ เสนาบดี หลายกระทรวงจ่อส่งชื่อขรก.ที่จะต้องถูกแต่งตั้งโยกย้ายให้ครม.เคาะ... บางกระทรวงเรียบร้อยแต่วันวาน บางกระทรวงยังโดนเบรกเพื่อให้พิจารณาใหม่

เนื่องจากพรายกระซิบส่งรหัสบางเรื่องที่จับสัญญาณลับมาได้ไปให้ ลุงตู่ ตรองก่อนกดปุ่ม

เพราะเหมือนว่าบางกระทรวงอาจมีอะไรบางอย่างที่ส่อแววพิลึกพิลั่น โดยเฉพาะกระแสข่าวการแต่งตั้งโยกย้าย ข้าราชการบางกระทรวงย่านถนนพระราม6 โดนดึงไว้หลายสัปดาห์แล้ว

แว่วว่าขุนพลเศรษฐกิจและขุนคลัง รวมทั้งปลัดทูลฉลองของกระทรวงนี้ในรัฐนาวาลุงตู่กำลังเดินเครื่องดันคนในคาถาให้ขึ้นมาครองเก้าอี้

แต่ลุงตู่ยังไม่เซย์เยส จนใครบางคน"เร้นกายเนื่องจากไม่แฮปปี้การดึงเรื่องของกระทรวงเงินๆทองๆไว้ในคราวนี้

แว่วว่าลุงตู่ดึงจังหวะการปล่อยไฟเขียวเองและขอดูคนที่เหมาะสมกับงานอีกครั้ง จนใครบางคนในครม.เศรษฐกิจออก อาการงอน แล้ว เนื่องจากลุงตู่เล่นบทหัวโต๊ะไม่ค่อยยอมให้ขุนพลเศรษฐกิจเดินเกมตามจังหวะที่ปรารถนา

เพราะพรายกระซิบส่งสัญญาณจากริมคลองประปาไปยังคลองเปรมประชากรว่า ขุนพลเศรษฐกิจ-ขุนคลัง รวมทั้งปลัดทูลฉลองของกระทรวงนี้วางกำลังพลไว้รองรับ”เรียบร้อย”แล้ว

และภารกิจเหล่านั้น แม้บุคคลที่ใครบางคนเลือกไว้แล้วพอที่จะตอบโจทย์ กัปตันเรือเหล็ก ได้บ้าง แต่พรายกระซิบที่ยิงสัญญาณออกมานั้น ชี้ทางว่า น่าจะมีการซ้อนกลเพราะการแต่งตั้งโยกย้ายขรก.กระทรวงเงินๆทองๆครั้งนี้อาจตอบโจทย์ใครบางคนมากกว่าตอบโจทย์ลุงตู่

เนื่องจากสี่ตำแหน่งบิ๊กที่จะว่างลงในช่วงไม่กี่วันนี้นั้นคือ รองปลัดกระทรวง-อธิบดีกรมธนารักษ์-อธิบดีกรมบัญชีกลาง-ผู้ตรวจราชการกระทรวง รวมทั้งตำแหน่งรองๆลงไปที่พร้อมเป็นมือเป็นไม้และรอวันเติบโตหากเดินถูกช่องทาง

คนโตในกระทรวงเงินๆทองๆและคนแวดล้อม ได้วางแผนปูทางให้ขรก.ในสังกัดพร้อมเติบโตไปในคราวเดียวกันแบบบานสะพรั่ง แน่นอนว่ากระทรวงริมคลองประปานั้น ใครๆย่อมรู้ว่ากุมสภาพการเงิน การทอง การภาษี ไว้เพียงใด

เกมนี้หวังว่าทีมสายสืบของลุงตู่คงจะอ่านจังหวะคนการเมืองออกและเสนอแผนทางหนีทีไล่ไว้ให้ ลุงตู่ เป็นข้อมูลในการพิจารณา