สหภาพฯ ทอท.เตรียมร่อนหนังสือถึงสมาคมนักบิน จี้สอบผลกระทบ 'เซ็นทรัล วิลเลจ'

สหภาพฯ ทอท.เตรียมร่อนหนังสือถึงสมาคมนักบิน จี้สอบผลกระทบ 'เซ็นทรัล วิลเลจ'

สหภาพฯ ทอท.เตรียมร่อนหนังสือถึงสมาคมนักบิน จี้สอบผลกระทบ “เซ็นทรัล วิลเลจ”

นายณัฐวุฒิ ทาอินต๊ะ ประธานสหภาพแรงงาน ทอท.นำคณะสื่อมวลชนลงพื้นที่บริเวณพื้นที่ของ ทอท. หน้าโครงการก่อสร้างศูนย์การค้าเซ็นทรัล วิลเลจ ลักชูรี่เอาท์เล็ต เมื่อวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา พร้อมกล่าวย้ำว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ เกิดขึ้นภายหลังที่สหภาพฯ ได้รับหนังสือร้องเรียนจากสมาชิกสหภาพฯ ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 19 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งระบุว่ามีผู้บุกรุกพื้นที่ที่ ทอท. ดูแล จึงได้รีบศึกษาข้อมูล และออกแถลงการณ์ เพื่อให้ผู้ที่มีอำนาจได้รับรู้และแก้ไข ซึ่งการลงพื้นที่ครั้งนี้เพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริงว่ามีบุคคลใดบุกรุกพื้นที่ ทอท. จริงหรือไม่


โดยภายหลังการตรวจสอบพื้นที่ พบว่ามีการรุกล้ำเข้ามาในพื้นที่ที่ ทอท.รับผิดชอบอยู่ อ้างอิงจากการอ่านเอกสารของกรมธนารักษ์ที่ติดอยู่บริเวณพื้นที่ที่ลงมาดูก็ระบุชัดเจนว่า เป็นที่ราชพัสดุ ทอท. เป็นผู้ดูแล หลังจากนี้ทางสหภาพฯ จะทำหนังสือสอบถามไปยังฝ่ายบริหารของ ทอท. เพื่อขอทราบมาตรการแก้ไขปัญหา เพราะหากมีการบุกรุกพื้นที่จริง และเกิดผลกระทบต่อการให้บริการในภายหลัง จะเป็นผลกระทบต่อประเทศชาติ และผู้ที่จะต้องถูกกล่าวโทษ คือ ทอท.ซึ่งอยู่ในฐานะผู้ดูแลพื้นที่


นอกจากนี้ สหภาพฯ จะทำหนังสือถึงสมาคมนักบิน ทั้งในและต่างประเทศ สอบถามถึงผลกระทบจากโครงการดังกล่าว เพราะจากการตรวจสอบพบว่าเป็นพื้นที่ที่อยู่ใกล้กับสนามบิน ซึ่งเป็นพื้นที่ที่อากาศยานจะต้องขึ้น – ลงจอด จึงต้องการให้ทางสมาคมนักบินประเมินผลกระทบประเด็นความปลอดภัยทางการบิน ว่ากิจกรรมต่างๆ อาจส่งผลกระทบต่อการบิน ตามกฎการบินขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ไอเคโอ) หรือไม่


“ความปลอดภัยทางการบินเป็นประเด็นที่น่าห่วงที่สุด เพราะเท่าที่ดูด้วยสายตาพบว่า อยู่ใกล้กับสนามบินมาก โดยเฉพาะแนวบินร่อนลง หากมีคนใดคิดร้ายกับประเทศไทยจะเป็นอย่างไร เมื่อเกิดอะไรขึ้นประเทศไทยก็จะถูกประณาม วันนี้ปัญหาดังกล่าวยังไม่มีกรรมการ ทางสหภาพฯ มองว่านักบินน่าจะเป็นกรรมการที่ดีที่สุด เพราะเป็นคนขับเครื่องบินน่าจะทราบดีกว่าคนอื่น และจะได้รู้ชัดเจนว่ากระทบกับนักบินจริงหรือไม่ ถ้านักบินออกมาระบุว่าปลอดภัย ทางสหภาพฯ ก็ไม่ก้าวล่วง”

228844