ปลัดอ.เมืองชลบุรี ขอโทษเหตุ 'อส.' ทำร้ายเด็กแว้นคาเตียงผู้ป่วยรพ.

ปลัดอ.เมืองชลบุรี ขอโทษเหตุ 'อส.' ทำร้ายเด็กแว้นคาเตียงผู้ป่วยรพ.

"ประกาศิต" ปลัดอ.เมืองชลบุรี ขอโทษเหตุ 'อส.' ทำร้ายเด็กแว้นคาเตียงผู้ป่วยรพ. ยอมรับว่าห้ามลูกน้องไม่ทัน

ความคืบหน้า เหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดน จ.ชลบุรี ก่อเหตุทำร้ายร่างกายเด็กแว้น ขณะเข้ารักษาตัวภายในห้องฉุกเฉินของรพ. ล่าสุดปลัดอำเภอเมืองชลบุรี เดินทางเข้าพบ ผอ.รพ.มหาวิทยาลัยบูรพา เพื่อขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

หลังจากโลกออนไลน์แชร์ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในห้องฉุกเฉินของรพ.มหาวิทยาลัยบูรพา แสดงให้เห็นพฤติกรรมรุนแรงของนายภิภัฎก์ษัตยา ถิรวิวัฒน์กุล อายุ 42 ปี อาสาสมัครรักษาดินแดน จ.ชลบุรี ก่อเหตุทำร้ายนายศรศักดิ์ ขอคนสำโรง อายุ 20 ปี ผู้ต้องหาคดี พ.ร.บ.จราจรฯ บนเตียงผู้ป่วยเมื่อวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยเหตุการณ์วันนั้นมีตำรวจสภ.เสม็ด อาสาสมัคร เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และนายประกาศิต ศึกสงคราม ปลัดอำเภออยู่ในเหตุการณ์ด้วย

ด้านนายประกาศิต ศึกสงคราม ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อ.เมืองชลบุรี บอกว่า รู้สึกตกใจเมื่อเห็นคลิปแชร์ออกไป ยืนยันว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้จงใจวางแผนเข้าไปทำร้าย หากวางแผนมาคงให้ลูกน้องถอดเสื้อกั๊กออกแล้ว โดยคืนเกิดเหตุตนพร้อมลูกน้องได้มาเยี่ยมนายขวัญชัย ช่างเหล็ก หรือน้าหมอ อายุ 57 ปี อาสาสมัครที่ถูกนายศรศักดิ์ ขี่รถจักรยานยนต์หนีด่านพุ่งชนได้รับบาดเจ็บสาหัส และทราบว่านายศรศักดิ์บาดเจ็บพักรักษาตัวอยู่ห้องติดกัน จึงต้องการไปสอบถามเหตุการณ์ แต่เมื่อนายศรศักดิ์เอ่ยปากขอโทษ ได้กลิ่นเหล้าโชยออกมา ทำให้ลูกน้องของตนโกรธมาก

จึงมีการรูดม่าน และชกต่อยนายศรศักดิ์ ยอมรับว่าห้ามลูกน้องไม่ทัน ซึ่งหลังเกิดเหตุได้สั่งพักงานนายภิภัฎก์ษัตยาแล้ว แต่เนื่องจากเป็นแค่อาสาสมัครสำรอง มาช่วยงานโดยไม่มีเงินเดือน จึงไม่สามารถดำเนินการทางวินัยได้ส่วนความคืบหน้าอาการของนายขวัญชัย ช่างเหล็ก อาสาสมัครรักษาดินแดนที่ถูกชนได้รับบาดเจ็บ มีการส่งตัวไปรักษาที่รพ.ชลบุรีแล้วตั้งแต่วันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุดรู้สึกตัวแล้ว แต่ยังพูดไม่ได้ สมองยังไม่ปกติ และมีการติดเชื้อแทรกซ้อนทำให้ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่ ส่วนสิทธิ์ในการรักษานั้นมีอยู่แล้ว แต่ต้องใช้ยาส่วนเกินที่เบิกไม่ได้ เช่นยารักษาสมอง

ทั้งนี้ ทางอำเภอยินดีจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายส่วนเกินทั้งหมด "อยากขอโทษทางโรงพยาบาลที่ทำให้ได้รับผลกระทบ และขอโทษสังคมที่เกิดเหตุการณ์นี้ หากจะถูกสอบวินัยก็ไม่ขัดข้อง แต่คลิปที่ออกมาเป็นเพียงบางส่วน ทำให้เหตุการณ์ดูรุนแรง จึงได้ประสานขอภาพจากกล้องวงจรปิดจากทางรพ. เพื่อจะนำไปชี้เเจงผู้บังคับบัญชา" ปลัดอำเภอกล่าว