ลุ้นหุ้นไทยวันนี้บวกต่อ รับแรงหนุนราคาน้ำมันดีดตัวขึ้น-คาดหวังมาตรกระตุ้นศก.

ลุ้นหุ้นไทยวันนี้บวกต่อ รับแรงหนุนราคาน้ำมันดีดตัวขึ้น-คาดหวังมาตรกระตุ้นศก.

นักวิเคราะห์ บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวระดับ 1,610 - 1,625 จุด เหตุกลุ่มพลังงานจะได้ปัจจัยเชิงบวกจากราคาน้ำมันดิบที่ดีดตัวขึ้นราว 1.6% พร้อมแรงคาดหวังมาตราการกระตุ้นเศรษฐกิจระยะยาวของครม.เศรษฐกิจ

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีมุมมองเป็นกลาง โดยคาดว่าดัชนี SET จะแกว่งตัวระดับ 1,610 - 1,625 จุด โดยแม้ว่ากลุ่มพลังงานจะได้ปัจจัยเชิงบวกจากราคาน้ำมันดิบที่ดีดตัวขึ้นราว 1.6% หลังสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลงมากถึง 10 ล้านบาร์เรล ประกอบกับความคาดหวังมาตราการกระตุ้นเศรษฐกิจระยะยาว เช่น Mega project, EEC ของครม.เศรษฐกิจที่จะประชุมในวันพรุ่งนี้ (30 ส.ค.) อย่างไรก็ตามสถานการณ์ Trade war ระหว่างสหรัฐ-จีนที่ไม่แน่นอนและมี deadline วันที่ 1 ก.ย.ในการปรับขึ้นภาษีนำเข้าสินค้าระหว่างกันรอบใหม่, อังกฤษอาจเผชิญภาวะ Brexit แบบ No deal ในวันที่ 1 ต.ค. รวมถึง Inverted Yield Curve ของ US Bond yield อายุ 10 และ 2 ปี ทำให้นักลงทุนยังคงมีความกังวลภาวะเศรษฐกิจถดถอยซึ่งจะช่วยหนุนให้ดัชนีรีบาวด์ขึ้นได้

ส่วนด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำกลุ่มนิคมฯ (AMATA, WHA)  บอร์ด EEC เตรียมนำร่างผังใช้ประโยชน์ที่ดินใน EEC เข้าครม. รวมถึงอานิสงส์มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ที่จะประชุม 30 ส.ค.2562,กลุ่มไฟแนนซ์ (MTC, SAWAD, THANI) ได้ประโยชน์ต้นทุนลดลงจากทิศทางดอกเบี้ยขาลง,กลุ่มเดินเรือ (PSL, TTA ) ค่าระวางขึ้นทำ High ในรอบ 6 ปีล่าสุด 2,267 จุด และหุ้น Defensive stock (INTUCH, ADVANC, BEM, BTS, BDMS, BCH, CHG, GPSC, BGRIM, TPCH, TTW, CPALL)