‘บาท’ เปิดตลาดเช้านี้ ‘ทรงตัว’ ที่ 30.62 บาทต่อดอลลาร์

‘บาท’ เปิดตลาดเช้านี้ ‘ทรงตัว’ ที่ 30.62 บาทต่อดอลลาร์

ปัจจัยความไม่แน่นอนเศรษฐกิจโลกกดดันตลาด นักลงทุนเลือกถือครองสินทรัพย์ปลอดภัย มีโอกาสเห็นดอลลาร์และทองคำปรับตัวขึ้นพร้อมกัน

นายจิติพล พฤกษาเมธานันท์ นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน  ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า เงินดอลลาร์เปิดตลาดเช้านี้ที่ระดับ30.62บาทไม่เปลี่ยนแปลงจากช่วงสิ้นวันทำการก่อน

ในคืนที่ผ่านมาบรรยากาศการลงทุนโดยรวมกลับมาอยู่ในภาวะเปิดรับความเสี่ยง(Risk-On) ดัชนีS&P500 ปรับตัวขึ้น0.7% หนุนโดยหุ้นกลุ่มพลังงานที่ปรับตัวขึ้นตาม  ราคาน้ำมันดิบหลังรายงานตัวเลขปริมาณน้ำมันดิบคงคลัง(Crude Inventories) ปรับตัวลดลง10 ล้านบาร์เรลจากเดือนก่อนชี้ว่าเศรษฐกิจสหรัฐไม่ได้ชะลอตัวลงอย่างที่ตลาดคาดไว้

ส่วนในฝั่งยุโรปมีทั้งข่าวบวกและลบโดยความเสี่ยงที่อังกฤษอาจจะต้องออกจากสหภาพยุโรปแบบไม่มีข้อตกลง(No deal) ปรับตัวสูงขึ้นเนื่องจากนายกรัฐมนตรีBoris Johnson ประกาศเลื่อนเปิดประชุมสภาไปเป็นวันที่14 ตุลาคมหรือเพียง2 สัปดาห์ก่อนกำหนดออกจากสหภาพยุโรปกดดันเงินปอนด์ให้ร่วงลงมาที่ระดับ37.3 บาท

อย่างไรก็ดีอิตาลีกลับสามารถจัดตั้งรัฐบาลผสมใหม่ได้โดยจะมีพรรคหลักคือFive Star Movement และพรรคประชาธิปไตย(DP) ภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรีคนปัจจุบันนายGiuseppe Conte ทำให้บอนด์ยีลด์อิตาลีปรับตัวลง9.4bps รับข่าว

ความเคลื่อนไหวในฝั่งตลาดเงินยังคงเป็นการแข็งค่าของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักอื่นๆในช่วงสั้นเราเห็นการอ่อนค่าของเงินบาทขึ้นไปถึงระดับ30.68 บาทต่อดอลลาร์ได้แต่ก็ถูกผู้ส่งออกขายกดดันกลับลงมาที่ระดับเดิม

สำหรับวันนี้มองปัจจัยความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจโลกเป็นประเด็นหลักที่จะกดดันตลาดนักลงทุนต้องเลือกถือครองสินทรัพย์ปลอดภัยจึงมีความเป็นไปได้ที่จะเห็นดอลลาร์และทองคำปรับตัวขึ้นพร้อมกันในช่วงนี้

มองกรอบค่าเงินบาทวันนี้30.57-30.67 บาทต่อดอลลาร์