แจ้งจับ 'หนุ่มพยาบาล' รพ.ปากชม ใช้วุฒิปลอม นาน 11 ปี

แจ้งจับ 'หนุ่มพยาบาล' รพ.ปากชม ใช้วุฒิปลอม นาน 11 ปี

แจ้งจับ "หนุ่มพยาบาล" รพ.ปากชม ปลอมวุฒิมา 11 ปี "สสจ.เลย" เต้นเตรียมแจ้งความดำเนินคดี

สืบเนื่องจากชาวบ้านในอำเภอปากชม จ.เลย มีการร้องเรียนไปยัง สาธารณะสุข จ.เลย กรณีนายโกวิท อินทสอน หนุ่มพยาบาล รพ.ปากชม จ.เลย ไม่จบการศึกษาพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ปลอมวุฒิการศึกษา และใบอนุญาตประกอบวิชาชีพการพยาบาลและการผดุงครรภ์ เข้าทำงานที่ รพ.ปากชม แผนกฉุกเฉิน นาน 11 ปี จนได้รับการบรรจุ จนมีการพูดคุยกันในกลุ่มไลด์ของ จนท.พยาบาล และโรงพยาบาลในจังหวัดเลย ว่าทำไมถึงปล่อยให้คนที่ไม่จบการศึกษาจากพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ทำงานที่ รพ.ปากชม นานถึง 11 ปี ส่วน สสจ.หลังได้รับการร้องเรียนระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง

10471666810232 (1)

มาวันนี้เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 28 ส.ค.62 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่ ร.พ.ปากชม จ.เลย สอบถาม จนท.โรงพยาบาลรายหนึ่ง บอกว่านายโกวิท อินทสอน ทำงานอยู่ที่แผนกฉุกเฉิน ไม่ได้มาทำงานหลายวันแล้ว ส่วนด้านนายแพทย์สรรคเพชร หอมสมบัติ ผอ.รพ.ปากชม ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงเรื่องดังกล่าว เปิดเผยว่าไม่สามารถที่จะให้รายละเอียดและเปิดเผยข้อมูลได้ ต้องให้ผู้บังคับบัญชาเป็นคนเปิดเผย จากนั้นผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อทางโทรศัพท์ไปหานายโกวิท อินทสอน แต่ไม่สามารถติดต่อได้

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังสำนักงานสาธารณะสุข จ.เลย พบนายแพทย์ปรีดา วรหาร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลย เปิดเผยว่า ได้มีการตรวจสอบข้อมูลประจำปี เมื่อเดือนมิถุนายน ของทุกปี จะตรวจสอบ จนท.พยาบาลทั้งจังหวัด เรื่องใบประกอบวิชาชีพของใครหมดอายุ และมีการต่ออายุหรือยัง และมีการทวงถามไปยังนายโกวิทหลายครั้ง ทำไมไม่ส่งใบประกอบวิชาชีพมาต่ออายุสักที

จนกระทั่งนายโกวิท ส่งใบประกอบวิชาชีพ มาทาง ขนท.สังเกตุว่า ใบประกอบวิชาชีพผิดสังเกตุ จึงได้สอบถามไปยัง คณะพยาบาลศาสตร์มหาวิทยาลัยขอนแก่น และสภาการพยาบาล จนได้รับหนังสือเป็นลายลักษณ์อักรว่า ว่าวุฒิการศึกษาและใบประกอบวิชาชีพเป็นของปลอม เมื่อได้รับคำยืนยันจึงสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ และตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เชิญเจ้าตัวมาให้ปากคำเมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา เจ้าตัวยืนยันว่าเป็นวุฒิปลอมจริง และจะทำเรื่องอนุมัติถึงว่าราชการจังหวัดเลยให้เซ็นให้ออกจากราชการ และส่วนเจ้าตัวก็ต้องโดนรับโทษทางคดีอาญา ใช้เอกสารทางราชการปลอมแปลง ทาง สสจ.เป็นผู้เสียหาย ส่วนทางมหาวิทยาลัยขอนแก่น และสภาพการพยาบาล จะฟ้องหรือไม่อยู่ที่หน่วยงาน ส่วนที่ทำงานมา 11 ปี จะเรียกในส่วนเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับใบประกอบวิชาชีพ ส่วนเงินเดือนต้องให้ไป