'ประวิตร' ลั่น! 5 รมต.ไม่ลาออก สส.ต้องไปลงมติในสภาทุกนัด

'ประวิตร' ลั่น! 5 รมต.ไม่ลาออก สส.ต้องไปลงมติในสภาทุกนัด

"ประวิตร" ลั่น! 5 รัฐมนตรี ไม่ลาออก สส.ต้องไปลงมติในสภาทุกนัด เผยมี รมช.แบ่งเบางานอยู่แล้ว

เมื่อวันที่ 28 ส.ค.62 กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ ถึงความพร้อมของรัฐบาลที่จะต้องไปตอบกระทู้ถวายสัตย์ ของฝ่ายค้านในสภาว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้ชี้แจงไปแล้ว และเชื่อว่า เสียง สส.ในสภาของรัฐบาลมีเพียง ไม่ต้องห่วง หากไม่เพียงพอแล้วจะเป็นนายกรัฐมนตรีได้อย่างไร

เมื่อถามถึงกรณี 5 รัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ไม่ลาออกจาก สส. พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เป็นไร เขามีเวลาไปลงมติเสียง ก็โอเคแล้ว เมื่อถามย้ำว่า จากการประเมิน ถ้ารัฐมนตรีที่เป็น สส.จะสามารถไปลงมติได้ทุกครั้ง หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไงเขาก็ต้องมาลงมติได้ทุกนัด เพราะเขามีผู้ช่วยรัฐมนตรี ที่สามารถช่วยกันที่สามารถช่วยทำงานได้ ส่วนกรณีที่นายไพบูลย์ นิติตะวันอดีตหัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป จะย้ายมาอยู่พรรคพลังประชารัฐนั้น ขึ้นอยู่กับข้อกฎหมาย ถ้ากฎหมายไม่ได้ติดขัดอะไรก็เป็นไปตามนั้น

เมื่อถามว่าหากขัดกับข้อกฎหมายจะทำให้เราเสียตัวช่วยไปหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า คงไม่เสีย และเชื่อว่าเสียงจะไม่หาย เพราะไม่ว่านายไพบูลย์จะอยู่ที่ไหนเขาก็ช่วย พล.อ.ประยุทธ์อยู่แล้ว เมื่อถามว่าญัติเรื่องการอภิปราย ควรจะจบลงก่อนการปิดประชุมสภาหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่ใช่หน้าที่ตน เป็นหน้าที่ของประธานสภาผู้แทนราษฎร และประธานรัฐสภา ที่จะต้องพิจารณา

เมื่อถามว่าหากญัตติการอภิปรายจบก่อน ที่จะปิดประชุมรัฐสภาจะทำให้นายกทำงานได้สบายใจหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่าตอนนี้นายกฯก็สบายใจอยู่แล้ว และทำงานอย่างเต็มที่อยู่แล้ว เมื่อถามถึงกรณีปัญหาพรรคร่วมรัฐบาลเรื่องการย้ายข้าราชการ ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ระหว่างพรรคประชาธิปัตย์กับพรรคภูมิใจไทย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี ทุกอย่างเรียบร้อยดี