รอง โฆษก ตร. ยืนยัน คลิปเจ้าหน้าที่ฯ ทำร้ายผู้ต้องหาคาเตียงคนไข้ ไม่ใช่ตำรวจ

รอง โฆษก ตร. ยืนยัน คลิปเจ้าหน้าที่ฯ ทำร้ายผู้ต้องหาคาเตียงคนไข้ ไม่ใช่ตำรวจ

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง เหตุชายฉกรรจ์แต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ ทำร้ายผู้ป่วยคาเตียงคนไข้ในห้องฉุกเฉิน รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผยมีตำรวจในเหตุการณ์จริง แต่ไม่ได้ร่วมทำร้าย

พันตำรวจเอกกฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 และ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีปรากฎคลิปภาพ ชายฉกรรจ์แต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทำร้ายผู้ต้องหาคดี พ.ร.บ.จราจรฯ บนเตียงผู้ป่วย ภายในห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริง เบื้องต้นยืนยันว่า ชายที่ทำร้ายผู้ต้องหา ไม่ใช่ตำรวจ แต่เป็นเจ้าหน้าที่หน่วยงานหนึ่งในพื้นที่ ที่ร่วมปฏิบัติงานกับตำรวจ ก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุการณ์ทำร้ายร่างกาย โดยอยู่ระหว่างตรวจสอบ และติดตามตัวมาสอบสวน พร้อมยืนยันว่า เหตุการณ์นี้ ไม่มีตำรวจเกี่ยวข้อง เพราะจากภาพในกล้องวงจรปิด แม้ตำรวจจะอยู่ในที่เกิดเหตุ เนื่องจากได้รับการประสานให้มารับตัวผู้ต้องหาที่โรงพยาบาล แต่ขณะเกิดเหตุถูกกันให้อยู่ด้านนอกม่านเตียงผู้ป่วย

 

ทั้งนี้ หากทางโรงพยาบาล เห็นว่า ถูกบุกรุก สามารถแจ้งความได้ และมองว่า แม้ผู้ที่ถูกทำร้ายร่างกาย จะเป็นผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่ก็ไม่มีสิทธิเข้าไปทำร้าย