อาร์มี่ดวลโทษชนะเมืองทองคว้าแชมป์'โค้กคัพ'โซนกทม.

อาร์มี่ดวลโทษชนะเมืองทองคว้าแชมป์'โค้กคัพ'โซนกทม.

อาร์มี่ ยูไนเต็ด ดวลจุดโทษชนะ เมืองทอง ยูไนเต็ด 4-2 หลังเสมอในเวลา 90 นาที 1-1 คว้าแชมป์ 'โค้กคัพ' โซนกทม.

     การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปีรายการ "โค้ก คัพ" ครั้งที่ 21 รอบคัดเลือกกลุ่ม 1 โซนกรุงเทพมหานคร ที่สนามเกร็กคู สายไหม เมื่อวันที่ 27 ส .ค. ที่ผ่านมา

     

   รายชื่อผู้เล่น 11 คนแรกของอาร์มี่ ยูไนเต็ด ประกอบด้วย เกียรติพล อุดม (ผู้รักษาประตู ), ณัฐชัย รักกำเหนิด , ณัฐพงศ์ นาคพิทักษ์ , พุฒิพงศ์ ประสพศิลป์ , วสวัฒน์ หมัดอะดั้ม , อนุวัฒน์ มาตะราช , อภินันท์ แวงวรรณ, จักรพงษ์ ผลมาตย์ , ปกป้อง ฉวีสุข , พรสวัสดิ์ สอนนายอ และ ณรงค์ศักดิ์ แซ่เก้า

     ขณะที่เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ประกอบด้วย โสภณวิทย์ รักชาติ (ผู้รักษาประตู ), นิพิฐพนธ์ แสงสุข , ณฐพล ศรีสวัสดิ์ , ทรงวุฒิ ใคร่ครวญ , ปฐมพร เพ็ชรรัตน์ , หัสวรรษ นพเนตร , อรชุน ช่างม่วง ,กรวิชญ์ ทะสา , วุฒิศักดิ์ ศรีชัย , เวทิต สืบเหม และ ปรุฬห์ฤทธิ์ สิงห์โนน

    น.8 เอสซีจี เมืองทองได้ทักทายก่อนจากจังหวะที่แผงมิดฟิลด์ทำเกมขึ้นมาในกรอบเขตโทษแนวรับของอาร์มี่เตะสกัดทิ้งไม่ดีมาเข้าทางของ กรวิชญ์ ทะสา แปด้วยซ้ายเล่นทางสวนไปหวังเข้าเสาสอง แต่บอลหลุดออกนอกกรอบไป

     น.20 อาร์มี่ ยูไนเต็ด ได้ลุ้นบ้างจากจังหวะเตะมุมฝั่งขวา อภินันท์ แวงวรรณ เปิดเข้าเขตโทษมาโดนกองหลังของเอสซีจีโหม่งสกัดออกมาเข้าทาง ณรงค์ศักดิ์ แซ่เก้า ผู้เล่นอาร์มี่ที่ยืนอยู่กลางหัวกะโหลกวอลเลย์เต็มข้อ บอลพุ่งเข้ามุมจน โสภณวิทย์ รักชาติ ผู้รักษาประตูของกิเลนน้อยต้องบินไปปัดทิ้ง

    น.38 อาร์มี่ได้ลูกทุ่มทางกราบขวา บอลมาถึง พรสวัสดิ์ สอนนายอ ปีกร่างเล็กใช้ความคล่องตัวพาบอลสปีดหนีผู้เล่นของเอสซีจี เมืองทอง สองคนเข้าเขตโทษก่อนยิงยัดข้างเสาแรกเต็มแรงชนิด โสภณวิทย์ รักชาติ ของกิเลนน้อยเซฟไม่อยู่ เป็นประตูขึ้นนำของอาร์มี่ ยูไนเต็ด 1-0 ทำเอแฟนๆ เอสซีจี เมืองทอง แชมป์เก่าประจำโซนกรุงเทพฯนี้และรองแชมป์ประเทศปีที่แล้วเงียบทั้งสนาม ก่อนจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์ดังกล่าว

     น.53 เอสซีจี เมืองทองตามตีเสมอ 1-1 จากการบุกขึ้นทางกราบซ้าย ก่อนบอลจะถูกโยนเข้ากลางเขตโทษมาแล้วเป็นจังหวะชุลมุน ลูกมาเข้าเท้าซ้ายของ ปัณณวัชร์ โชติจิรชัยธรณ์ ปีกที่ตัวเล็กที่สุดในสนามซึ่งเพิ่งถูกส่งลงมาในครึ่งหลังยิงเรียดหนีมือผู้รักษาประตูของอาร์มี่ ยูไนเต็ด เข้าไป

     น.57 อาร์มี่เกือบขยับนำอีกครั้ง จากลูกเปิดจากริมเส้นฝั่งขวา บอลลอยโด่งขึ้นกลางอากาศในเขตโทษและเป็น ปกป้อง ฉวีสุข ศูนย์หน้าตัวเป้าของทีมสุภาพบุรุษวงจักรกระโดดเทกตัวขึ้นโหม่ง ส่งบอลย้อยชนเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

     น.69 แข้งกิเลนน้อยบุกขึ้นทางขวา นิพิฐพนธ์ แสงสุข วิงแบ็กของทีมตักบอลเข้ากลางแต่เลยหัวของ กรวิชญ์ ทะสา ไปโดนหัวของ พุฒิพงศ์ ประสพศิลป์ กองหลังของอาร์มี่เปลี่ยนทางเกือบจะเข้าประตู แต่ยังดีที่ เกียรติพล อุดม ของอาร์มี่ยังพุ่งปัดทิ้งได้ทัน จากนั้นบอลยังไม่ตาย วุฒิศักดิ์ ศรีชัย ผู้เล่นเอสซีจีตามมาเก็บบอลได้ก่อนยิงซ้ำ แต่ เกียรติพล อุดม ยังกระโดดปัดออกหลังไปอย่างสุดยอด ช่วงเวลาที่เหลือไม่สามารถทำอะไรกันได้เพิ่ม จบ 90 นาทีเสมอกันไป 1-1 ต้องทำการต่อเวลาพิเศษ 30 นาที

     น.118 ศรายุทธ อยู่สืบเชื้อ ตัวสำรองที่เพิ่งลงมาใหม่ของเอสซีจี เมืองทอง พาบอลกระชากเข้าหัวกะโหลกมาก่อนทำชิ่งกับ ธีรภัทร แก้วผึ่ง หลุดแผงแนวรับอาร์มี่ ศรายุทธเข้าไปเดี่ยวๆ กับ เกียรติพล อุดม ผู้รักษาประตูของอาร์มี่ ทว่าศรายุทธแปหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย พลาดโอกาสยิงประตูปิดเกมให้กับทีม หมดเวลา 120 นาทียังทำไรกันไม่ได้ เสมอกันไป 1-1 ต้องดวลลูกโทษตัดสินหาทีมแชมป์

     จ่าสิบเอก เอกสถา ธัญญกรรม ผู้ฝึกสอนของทางทีมแชมป์อาร์มี่ ยูไนเต็ด กล่าวว่า "พวกเราคิดไว้ก่อนการแข่งขันจะเริ่มเสมอว่าเราด้อยกว่าทีมอื่น เด็กหล่านี้ถูกดึงมาจากหลายที่และใช้เวลารวมทีมเพียง 1 เดือนก่อนการแข่งขันจะเริ่ม แต่สุดท้ายเราจะบอกเด็กว่าต้องไม่ประมาท เราด้อยกว่าคนอื่นจริง แต่เราต้องไม่ให้คนอื่นมองว่าเราเป็นตัวตลก สุดท้ายเด็กทำออกมาได้ดี นั่นน่าจะเป็นเพราะหัวจิตหัวใจของพวกเขา ความสามัคคี ความร่วมมือของพวกเขามันยอดเยี่ยมจริงๆ ส่วนในรอบชิงแชมป์ประเทศมาถึงตอนนี้คงต้องบอกว่าเราไม่กลัวใครเราสู้ได้ทุกทีม พวกเรามองไว้ถึงเข้าชิงชนะเลิศ"

    หลังเสร็จสิ้นการแข่งขัน ได้มีการมอบรางวัลให้แก่ผู้ชนะเลิศตำแหน่งต่างๆ โดยทีมแชมป์ประจำกลุ่ม 1 อาร์มี่ ยูไนเต็ด รับเงินรางวัลจากบริษัทไทยน้ำทิพย์ จำกัด จำนวน 10,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศ , รองแชมป์ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด รับเงินรางวัลจากบริษัทไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด จำนวน 5,000 บาท ,

    นักเตะยอดเยี่ยมประจำการแข่งขัน ได้แก่ เกียรติพล อุดม ผู้รักษาประตูจากทีมแชมป์อาร์มี่ ยูไนเต็ด ได้รับรางวัลเป็นตั๋วเครื่องบินจากสายการบินแอร์เอเชียจำนวน 2 ที่นั่ง และรางวัลดาวซัลโวประจำการแข่งขันกลุ่ม 1 ได้แก่ ธราดล สอนโยห นักเตะจากทีมทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่ยิงได้ 2 ประตู รับผลิตภัณฑ์พร้อมเงินรางวัลจำนวน 3,000 บาท จากบริษัทยูโรเปี้ยนฟู้ด จำกัด  (มหาชน )

     ทั้งนี้ โปรแกรมการแข่งขันรอบคัดเลือกกลุ่มต่อไป ได้แก่ กลุ่มที่ 2 หรือโซนภาคใต้ ซึ่งจะมี 14 ทีมร่วมชิงชัยในระหว่างวันที่ 18-26 กันยายน 2562 ที่จังหวัดสตูล