'ผบ.ทบ.' โผล่เดินตลาดนัดทบ.ชม 'ผัก-ผลไม้'

'ผบ.ทบ.' โผล่เดินตลาดนัดทบ.ชม 'ผัก-ผลไม้'

"ผบ.ทบ." ปรากฎตัวครั้งแรก เดินตลาดนัดชม "ผัก ผลไม้" ท่ามกลางกระแสข่าวกลับจาก ตปท. ปัดตอบปมถวายสัตย์ฯ

เมื่อวันที่ 27 ส.ค.62 ที่กองบัญชาการกองทัพบก ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น. พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้ลงมาตรวจความคืบหน้าการปรับปรุงอาคารพิพิธภัณฑ์กองบัญชาการกองทัพบก จากนั้นได้เดินมาชมตลาดนัดสนับสนุนรายได้เสริมให้กำลังพลกรมสารบรรณทหารบกบริเวณทางเดินอาคาร พร้อมพูดคุยกับกำลังพลชั้นผู้น้อย และ สนับสนุนซื้อสินค้าทุกร้าน รวมทั้งแนะนำในเรื่องการจำหน่ายสินค้าเพื่อสุขภาพ และ ผักปลอดสารพิษ เพื่อส่งให้กำลังพลขายของได้ราคา

อย่างไรก็ตาม เมื่อเดินมาถึงร้านค้าสุดท้าย ซึ่งได้นำบุตรสาวประสบอุบัติเหตุนั่งรถเข็นมาช่วยขายของด้วย พล.อ.อภิรัชต์ ได้สอบถามด้วยความห่วงใยและสนับสนุนรถเข็นคันใหม่ให้ภายในสัปดาห์นี้ เนื่องจากคันที่ใช้ปัจจุบันมีสภาพทรุดโทรม

ทั้งนี้ ถือเป็นการปรากฏตัวครั้งแรกหลังจากที่สัปดาห์ที่ผ่านมาพล.อ.อภิรัชต์ งดภารกิจหลายงาน และมอบหมายให้ พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รอง ผบ.ทบ.ทำการแทน ท่ามกลางกระแสข่าวว่า พล.อ.อภิรัชต์ เดินทางไปต่างประเทศ

เมื่อผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามถึงปมถวายสัตย์ปฏิญาณตนเพื่อเข้ารับตำแหน่งของนายกรัฐมนตรีแต่ พล.อ.อภิรัชต์ ตอบเพียงว่า ตนเองไม่ใช่คณะรัฐมนตรี ให้ไปถามนายกรัฐมนตรีเอง นอกจากนั้น ยังปฏิเสธที่จะตอบคำถามสถานการณ์ความรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วย