ผบ.ทบ.เตรียมเชิญนายกฯ เป็นประธานเปิดอาคารพิพิธภัณฑ์ทบ.

ผบ.ทบ.เตรียมเชิญนายกฯ เป็นประธานเปิดอาคารพิพิธภัณฑ์ทบ.

"ผบ.ทบ." เตรียมเชิญ "ประยุทธ์" เป็นประธานเปิดอาคารพิพิธภัณฑ์ ทบ.

เมื่อวันที่ 27 ส.ค. 62 เวลา 11.00 น. ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)กล่าวถึงการซ่อมแซมอาคารพิพิธภัณฑ์กองทัพบกว่า จะแล้วเสร็จในวันที่ 15 ก.ย.2562 โดยจะเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม มาเป็นประธานในการเปิด ซึ่งการปรับปรุงเป็นแนวคิดริเริ่มของ พล.อ.ประยุทธ์ ตั้งแต่ดำรงตำแหน่ง ผบ.ทบ. แต่ยังไม่ได้ทำ โดยอาคารหลังนี้ประกอบด้วยห้องจัดเลี้ยงรองรับแขกได้ 100 คน มีลิฟท์กระจก ถือเป็นอาคารเก่าของโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้าฯ มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ที่ต้องอนุรักษ์ไว้ ส่วนค่าใช้จ่ายมาจากเงินที่มีผู้บริจาค ไม่ได้ใช้งบประมาณกองทัพบก

ผบ.ทบ. กล่าวอีกว่า ในวันที่ 12 ก.ย.นี้ ที่หน้าอาคารพิพิธภัณฑ์ฯ ภายในกองบัญชาการกองทัพบก จะจัดพิธีต้อนรับรถยานเกราะลำเลียงพล Stryker 4 คัน มี พล.อ.โรเบิร์ต บราวน์ ผู้บัญชากองกำลังทางบกประจำภาคพื้นแปซิฟิค เป็นประธานร่วมในพิธีส่งมอบด้วย ทั้งนี้จะทำการขนส่งทางเครื่องบินลำเลียง C-17 จำนวน 5 เที่ยวบิน เที่ยวบินละ 2 ลำ โดยจะส่งมอบ ล็อตแรก 10 คัน และ สิ้นปีนี้จะส่งมอบครบทั้ง 60 คัน โดยในจำนวนนี้เป็นการแถมให้ ทบ.ไทย 23 คัน ระหว่างนี้กำลังพลอยู่ระหว่างการฝึกที่ประเทศสหรัฐฯ

อย่างไรก็ตาม ถือเป็นครั้งแรกที่กองทัพบกไทยได้ยุทโธปกรณ์ที่สหรัฐฯ เวิลด์คลาสรับรองมาประจำการ ซึ่งเป็นการจัดซื้อแบบ เอฟเอ็มเอส และในปีหน้าจะมีการส่งมอบอีก 50 คันในล็อตต่อไป