เตือน! 31 ส.ค.ถึง 4 ก.ย.’ฝนตกหนักมาก’

เตือน! 31 ส.ค.ถึง 4 ก.ย.’ฝนตกหนักมาก’

เตือน! 31 ส.ค.ถึง 4 ก.ย. ประเทศไทยตอนบน "ฝนตกหนักมาก"

นายชวลิต จันทรรัตน์' ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ หรือ TEAMG กล่าวว่า พายุดีเปรสชั่นจากแปซิฟิก แต่จะมาถึงประเทศไทย คืนวันที่ 31 ส.ค. จะทำให้มีฝนตกหนักถึงหนักมากตั้งแต่วันที่ 31 สิงหาคมไปจนกระทั่งถึงวันที่ 4 กันยายนนี้

โดยจะมี ฝนตกหนักถึงหนักมาก ในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเฉพาะจังหวัดที่อยู่ใกล้กับแม่น้ำโขง ภาคตะวันตกที่ติดกับประเทศพม่า และภาคตะวันออกของประเทศไทย อย่างต่อเนื่อง ไปถึงวันที่ 4 กันยายน


พายุดีเปรสชั่น (คาดว่า#12) จะเคลื่อนที่ขึ้นฝั่งฟิลิปปินส์ในวันอังคารที่ 27 ทำให้เกิดฝนตกหนักมากในวันที่ 27 ถึง 28 ส.ค. ที่ประเทศฟิลิปปินส์ วันที่ 29 ส.ค.พายุดีเปรสชั่น จะเคลื่อนตัวเข้ามาอยู่ในทะเลจีนใต้ และวันที่ 30 จะเพิ่มกำลังแรงขึ้น และจะเคลื่อนที่เข้าสู่เวียดนาม

ในวันที่เสาร์ที่ 31 ส.ค.ต่อกับเช้าวันที่ 1 ก.ย. จะ เคลื่อนตัวมาถึง นครพนม จะทำให้ฝนตกหนัก หนักถึงหนักมาก เรียงตามเวลาตั้งแต่ 31 ส.ค. ที่ นครพนม สกลนคร บึงกาฬ หนองคายอุดรธานี เลย เพชรบูรณ์ น่าน แพร่ สุโขทัย ลำปาง เชียงใหม่ ตาก แม่ฮ่องสอน ถึงวันที่ 2 ก.ย. ตามลำดับเวลา
แล้ว ไปสลายตัว ในพม่า โดยยังมีฝนตกต่อเนื่อง ไปจนถึง ประมาณวันที่ 3-4 กันยายน


ในช่วงเวลาดังกล่าว ขอให้ ระมัดระวังเรื่อง น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม น้ำขังระบายไม่ทัน ในพื้นที่ดังกล่าวด้วย