นักท่องเที่ยวชาวไทยเตือนภัย เที่ยวอัมสเตอร์ดัม โจรรุมตีดักปล้น

นักท่องเที่ยวชาวไทยเตือนภัย เที่ยวอัมสเตอร์ดัม โจรรุมตีดักปล้น

นักท่องเที่ยวชาวไทยเตือนภัย เที่ยวอัมสเตอร์ดัม ถูกปล้น ชี้โจรรุมตีดักปล้นแบรนด์เนม

เมื่อวันที่ 25 ส.ค. ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Deesang Jirapa" ได้ออกมาโพสต์ข้อความเป็นอุทาหรณ์เตือนภัยแก่นักท่องเที่ยว เมื่อตนเองและกลุ่มเพื่อนได้เดินทางมาท่องเที่ยวยังกรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ แต่กลับโดนกลุ่มหัวขโมยดักทำร้ายและแย่งชิงสิ่งของที่มาค่า ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นสิ่งของที่มีมูลค่าสูง โดยผู้โพสต์ได้เล่าเหตุการณ์ว่า

"สถานการณ์มันเกิดเร็วมากคะ คือมาอัมสเตอร์ดัมทุกปีคะ ไม่เคยเจอ หลังเลิกผับเดินกลับบ้านตามถนน เดินมากัน 4 คนค่ะ ผู้ชาย 1 คน เดินมาใกล้จะถึงโรงแรมแล้ว ทันใดนั้นมี ผช แต่งชุดดำ 4 คน ใส่ฮู้ดปิดหน้า เดินมาพร้อมกัน พอมาถึงมันเต๊ะตัดขาแม่โอซ่า แล้วมันก็มาต่อย ผช และ อีกคนวิ่งมาตีเพื่อนสาวงู และทันใด๋นั้นมันพรุ่งมาหานี่อย่างรวดเร็ว แต่นี่กรี๊ดแล้ววิ่งแบบไม่คิดชีวิตเลย มันวิ่งตามไม่ทัน สรุปมันไปรุมตีเพื่อนสาวงูและปล้นนาง ได้นาฬิกา Rolex และ กระเป๋า แชนแนล ไป ส่วนนี้ถือ Gucci นางเลยวิ่งตามมาปล้นแต่วิ่งไม่ทันนางกอ ส่วนแม่โอซ่าถือกระเป๋าสะพายญี่ห้อ FiLa เลยโชคดีไปมันเลยปล่อยไป แต่ก็ได้รับบาดแผล แต่ตอนนี้ตำรวจมา และไปโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้วนะคะ ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง ต่อไปจะไม่ใช้แบรนด์เนมแล้วนะคะ เพราะเด๋วนี้โจรมันฉลาด มันคอยจ้องอยู่ตลอด #saveลิ้นย่าง"

 

อย่างไรก็ตาม ได้มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น บางรายได้เล่าประสบการณ์โดนปล้นแบรนด์เนมเช่นเดียวกันในต่างประเทศด้วย โดยโพสต์ดังกล่าวมียอดแชร์ออกไปเตือนภัยแล้วกว่า 1,700 ครั้ง