'ผบ.ตร.' สั่งล้อมคอกร้านทอง อ.นาทวี เพิ่มวงรอบสายตรวจถี่ยิบ

'ผบ.ตร.' สั่งล้อมคอกร้านทอง อ.นาทวี เพิ่มวงรอบสายตรวจถี่ยิบ

"พล.ต.อ.จักรทิพย์" สั่งล้อมคอกร้านทอง อ.นาทวี เพิ่มวงรอบสายตรวจถี่ยิบ

จากกรณีคนร้ายกว่า 15 คน พร้อมด้วยอาวุธปืนสงคราม บุกเข้าปล้นร้านทองภายในตลาด อ.นาทวี จ.สงขลา พร้อมลงมือกวาดสร้อยคอทองคำไปเป็นจำนวนมาก ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้งนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 26 ส.ค.62 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวว่า ขณะนี้ชุดสืบสวนสามารถพิสูจน์ทราบกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุปล้นร้านทอง ในพื้นที่ อ.นาทวี จ.สงขลา ได้แล้ว โดยพบว่ามีจำนวน 15-20 คน และมีการแบ่งหน้าที่กันทำเป็นทีมในการก่อเหตุ นอกจากนี้ยังพบว่า บางคนมีหมายจับคดีความมั่นคง และคดีอาชญากรรมอื่นๆ ติดตัวอยู่ด้วย ขณะที่บางส่วนยังไม่เคยมีประวัติในการก่อเหตุ โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกำลังเร่งติดตามตัวทั้งหมด

สำหรับเหตุการณ์ในครั้งนี้ จากการตรวจสอบข้อมูลย้อนหลัง พบว่า คล้ายเหตุปล้นเต๊นท์รถใน อ.นาทวี จ.สงขลา ช่วงประมาณ 2-3 ปีก่อน แต่ยังไม่ชี้ชัดว่า เป็นคนร้ายกลุ่มเดียวกัน ส่วนทองแท่งทองรูปพรรณและอัญมณี ที่คนร้ายปล้นไป อยู่ระหว่างตรวจสอบว่า ยังอยู่ในประเทศ หรือถูกเคลื่อนย้ายไปประเทศเพื่อนบ้านแล้ว รวมทั้ง เร่งตรวจสอบว่า เหตุการณ์นี้เชื่อมโยงกับเหตุรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วยหรือไม่ จึงไม่สามารถสรุปได้ว่า ทรัพย์สินที่ได้ไป จะถูกนำไปใช้เป็นทุนในการดำเนินกิจการของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบหรื่อไม่

อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกพื้นที่ ไม่เฉพาะในพื้นที่ อ.นาทวี ซึ่งเป็นพื้นที่พิเศษ เพิ่มมาตรการและวงรอบสายตรวจให้เข้มข้นมากขึ้น เพื่อไม่ให้คนร้ายก่อเหตุได้อีก