เด้ง 4 เสือบางเขน เซ่น 'เสือ ดุสิต' ปล้นบ่อนไฮโลสะพานใหม่

เด้ง 4 เสือบางเขน เซ่น 'เสือ ดุสิต' ปล้นบ่อนไฮโลสะพานใหม่

"ผบก.น.2 "สั่งเด้ง 4 เสือสน.บางเขน พร้อมตั้งกรรมการสอบสวน หลังมีข่าว "เสือ ดุสิต" ปล้นบ่อนไฮโลหลังบิ๊กซีสะพานใหม่

เมื่อวันที่ 26 ส.ค.62 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวถึงกรณีคนร้ายปล้นบ่อน ย่านสะพานใหม่ ในพื้นที่ สน.บางเขน ว่า เรื่องนี้ทาง พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผบก.น.2 ได้มีคำสั่งให้ 4 เสือ สน.บางเขน ไปช่วยราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจนครบาล2 (ศปก.บก.น.2) ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จนกว่าการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริง

กรณีบ่อนการพนันไฮโลในพื้นที่ จะได้ความชัดเจนว่า สน.บางเขน มีส่วนได้รับผลประโยชน์ หรือปล่อยปละละเลยให้มีบ่อนการพนันในพื้นที่หรือไม่ ส่วน พ.ต.อ.อำนาจ อินทรศวร ผกก.สน.บางเขน ที่อยู่ระหว่างการลาราชการ จึงรอดจากคำสั่งช่วยราชการในครั้งนี้ แต่หากการตรวจสอบแล้วพบมูลความผิด ก็ต้องถูกดำเนินการด้วยเช่นกัน และผู้บังคับบัญชาในระดับกองบังคับการ จะถูกพิจารณาลงโทษด้วยหรือไม่ ก็ต้องรอการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จก่อน

สำหรับผู้ต้องหาที่เข้ามอบตัว ล่าสุด มีจำนวน 4 คน ที่ร่วมกันปล้นบ่อนพนัน แต่ไม่ชัดเจนว่า เป็นนักพนันที่เล่นพนันเสีย แล้วย้อนกลับมาปล้น หรือเป็นคนร้ายที่วางแผนปล้นบ่อนพนัน ซึ่งคณะกรรมการฯ ต้องตรวจสอบให้ชัดเจนว่า บ่อนการพนันนี้ ตั้งอยู่มานานแล้ว หรือมีการเปิด-ปิดหลายครั้ง แต่จากการตรวจสอบลักษณะทางกายภาพภายนอก เชื่อว่าบ่อนดังกล่าวเปิดมานานแล้ว ส่วนจะมีการเอาผิดเจ้าของบ่อนพนัน อักษรย่อ ต. ซึ่งมีพฤติกรรมเปิดบ่อนพนันหลายแห่ง หลายพื้นที่ ต่อเนื่องยาวนานหลายปี จนถึงปัจจุบันด้วยหรือไม่

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวปฏิเสธว่า ขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลของเจ้าของบ่อนดังกล่าว แต่หากสืบสวนพบว่า ผู้ใดเป็นเจ้าของบ่อน ตลอดจน ผู้จัดการ และผู้เล่นพนัน ก็ต้องดำเนินคดีทั้งหมด