ลุ้น! 'เทวัญ' นั่งหัวโต๊ะ เคาะฟ้อง 'แหลมเกต'

ลุ้น! 'เทวัญ' นั่งหัวโต๊ะ เคาะฟ้อง 'แหลมเกต'

"เทวัญ" นั่งหัวโต๊ะประชุมคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภควันนี้ ลุ้นคดีสำคัญ จะสั่งฟ้องอดีตร้านบุฟเฟต์ "แหลมเกต" หรือไม่ หลังมีคนเสียหายนับพันคน

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ในวันนี้(26ส.ค.) เวลา 11.00 น. นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (คคบ.) ครั้งที่ 3/2562 ณ ห้องประชุม 109 ชั้น 1 สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเป็นการนั่งหัวโต๊ะประชุมคคบ.นัดแรกของนายเทวัญหลังจากรับตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีในรัฐบาลประยุทธ์ 2

โดยรายงานข่าวระบุว่า วาระการพิจารณาคดีที่ผู้บริโภคร้องเรียนมายังสคบ.หลายคดี คคบ.จะมีการนำมาพิจารณาในวันนี้ ว่าคคบ.จะอนุมัติให้สคบ.เป็นทนายให้ผู้บริโภคฟ้องดำเนินคดีกับผู้ประกอบการในชั้นศาลหรือไม่ โดยหนึ่งในคดีที่มีการร้องเรียนจำนวนมาก ซึ่งมีผู้ได้รับความเสียหายมากกว่า1พันคน คือ กลุ่มลูกค้าร้านบุฟเฟต์ซีฟู้ดชื่อดัง "แหลมเกต" ที่เรียกร้องขอเงินคืนหลังจ่ายซื้อวอยเชอร์ รับประทานอาหารล่วงหน้า แต่เมื่อถึงเวลาร้านกลับมีการยกเลิกการใช้วอยเชอร์ ก่อนที่ร้านจะปิดตัวลง ทำให้ผู้บริโภคที่ได้รับความเสียหายนัดรวมตัวกันยื่นร้องเรียนกับสคบ.มาก่อนหน้านี้