‘ผู้ชุมนุมฮ่องกง’ เล่นของแข็งปาอิฐใส่ตำรวจ

‘ผู้ชุมนุมฮ่องกง’ เล่นของแข็งปาอิฐใส่ตำรวจ

เจ้าหน้าที่ตำรวจฉีดน้ำความดันแรงสูง และยิงแก๊สน้ำตาใส่ผู้ประท้วงชาวฮ่องกง หวังบังคับให้หยุดปาอิฐและขวดน้ำมันเบนซินจุดไฟใส่เจ้าหน้าที่ ขณะที่ผู้ชุมนุมเดินเกมส์รุก โรยผงซักฟอกบนพื้น จนเกิดเหตุลื่นล้มไถล ต่างฝ่ายต่างได้รับบาดเจ็บ

เหตุการณ์ปะทะอย่างดุเดือดเกิดขึ้นระหว่างการชุมนุมของกลุ่มผู้ประท้วงฮ่องกง ย่านซวนหว่านในวันอาทิตย์ (25 ส.ค.)  พบว่า กลุ่มผู้ประท้วงบางคนได้ปาขวดน้ำมันเบนซินที่จุดไฟเข้าใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ

ส่วนผู้ชุมนุมอีกกลุ่มหนึ่งได้ปาก้อนอิฐกระหน่ำใส่เจ้าหน้าที่แบบไม่หยั่ง

เหตุนี้ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการฉีดน้ำความดันแรงสูง และยิงแก๊สน้ำตาใส่ผู้ประท้วงชาวฮ่องกง หวังบังคับให้หยุดปาอิฐและก้อนหินใส่ตำรวจ

แต่ผู้ชุมนุมไม่ยอมหยุด เดินเกมส์รุกโรยผงซักฟอกลงบนพื้น หวังให้กลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียหลักล้มลื่นไปคนละทิศละทาง ส่งผลให้เกิดเหตุโกลาหล ต่างฝ่ายต่างได้รับบาดเจ็บ

ขณะเดียวกัน กลุ่มผู้ชุมนุมหัวรุนแรงบางคน พากันทำลายแนวรั้วที่เจ้าหน้าที่นำมากีดขวางการเคลื่อนขบวนของกลุ่มผู้ประท้วงเพื่อประชาธิปไตยฮ่องกง

อย่างไรก็ตาม เอ็มอาร์ที คอร์ป ได้สั่งระงับบริการรถไฟใต้ดิน  บางเส้นทางหวังป้องกันผู้ประท้วงเดินทางมาร่วมตัวที่สนามกีฬาเขตท่าเรือไกวชุง และจะเคลื่อนขบวนไปยังเขตซวนหว่าน