พระเอกหนุ่มฮอลลีวูด ลีโอนาร์โด โพสต์อินสตาแกรมข่าวมาเรียมตายเพราะพลาสติก

พระเอกหนุ่มฮอลลีวูด ลีโอนาร์โด โพสต์อินสตาแกรมข่าวมาเรียมตายเพราะพลาสติก

โดยลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอ นักแสดงหนุ่ม​ซุปเปอร์สตาร์ฮอลลีวูด​ชื่อดัง​ ได้โพสต์ข้อความข่าวรายงานโดยเอพีในอินสตาแกรมส่วนตัวว่า พร้อมภาพที่ถ่ายโดยช่างภาพชาวไทย ศิริชัย อรุณรักษ์ติชัย ว่า สัตว์ทะเลเลี้ยงลูกด้วยนมตัวน้อยอันเป็นที่รักของคนไทย เสียชีวิตหลังจากกินพลาสติกและมีอาการช็อค

พะยูนน้อยตัวนี้ ซึ่งเป็นญาติห่างพะยูนแมนนาที ได้รับการตั้งชื่อว่ามาเรียมหลังจากนักชีววิทยาทางทะเลได้พบเธอพลัดหลงและกลายเป็นกำพร้าเมื่อเดือนเมษายนที่ภาคใต้ของประเทศไทย สำนักข่าวเอพีได้รายงาน

อินสตาแกรมของพระเอกหนุ่มยังมีข้อความต่ออีกว่า ในไม่ช้ามาเรียม ก็กลายเป็นขวัญใจ​ของคนทั่วโลก หลังจากที่คลิปวิดีโอเล่นล้อกับพี่เลี้ยงของเธอแพร่กระจายไปทั่วอินเทอร์เน็ต 

สัตวแพทย์พบชิ้นส่วนพลาสติกอุดตันในลำไส้ของเธอและบอกว่าเธอตายลงเนื่องจากอาการช็อค ลำไส้ของเธออักเสบและติดเชื้อ ซึ่งทำให้เกิดก๊าซในทางเดินอาหาร และลามจนติดเชื้อในกระแสเลือดและปอดเป็นหนอง 

การติดเชื้อแพร่กระจาย​ ทำให้เกิดอาการช็อค เจ้าหน้าที่เผยเรื่องนี้ในการประกาศอย่างเป็นทางการ พระเอกหนุ่มอ้างถึงในอินสตาแกรม

หลังจากที่ลีโอนาร์โดได้โพสต์ข่าวนี้ มีผู้ติดตามเข้ามากดไลค์กว่า​ล้านคนและร่วมแสดงความคิดเห็นกว่าหมื่นข้อความในเวลาอันรวดเร็ว