'พล.ต.อ.พัชรวาท' ปลอดภัยแล้ว พบกระดูกไหปลาร้ามีรอยแตก

'พล.ต.อ.พัชรวาท' ปลอดภัยแล้ว พบกระดูกไหปลาร้ามีรอยแตก

ทหาร ตำรวจ นำดอกไม้ เข้าเยี่ยม "พล.ต.อ.พัชรวาท" ต่อเนื่องที่ รพ.พระมงกุฎฯ อาการล่าสุดปลอดภัยแล้ว พบกระดูกไหปลาร้ามีรอยแตก

จากกรณี พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีต ผบ.ตร. ซึ่งเป็นน้องชายของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นายกรัฐมนตรี นั่งรถตู้ป้ายแดงที่โดยสารไปกับเพื่อน เพื่อไปดูงานที่เมืองพัทยา แต่ได้ประสบอุบัติเหตุพุ่งชนรั้วกั้นทางคู่ขนานมอเตอร์เวย์ จนทำให้รถเสียหลักพลิกตะแคงลงคู่น้ำข้างทาง หลังคารถยุบพังเสียหายทั้งคัน และทำให้ พล.ต.อ.พัชรวาท และเพื่อน ซึ่งมีทั้งอดีตประธานวุฒิสภา และผู้บริหารซีพี.ได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นทั้งหมดถูกนำตัวส่งไปรักษาอาการที่โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ ก่อนจะทำการย้าย พล.ต.อ.พัชรวาท ไปโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดบนทางคู่ขนานขาออก บนถนนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 ขาออก กม.0+900 แขวงและเขตสวนหลวง กทม. เมื่อวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 24 ส.ค.62 ที่ รพ.พระมงกุฎเกล้า ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว พล.ต.อ.พัชรวาท ยังคงเข้ารับการรักษาอาการอยู่ที่ห้องวีไอพี 2 ชั้น 7 อาคารสมเด็จย่า 90 ซึ่งตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมามีนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ตลอดจนเพื่อนสนิท และคนรู้จักคุ้นเคย ได้นำดอกไม้ เดินทางมาเข้าเยี่ยมอาการของ อดีต ผบ.ตร. อย่างต่อเนื่อง อาทิ พล.ต.ท.วิฑูรย์ นิติวรางกูร นายแพทย์ใหญ่ รพ.ตำรวจ ที่ได้เดินทางมาเยี่ยมและติดตามอาการอย่างใกล้ชิด ขณะที่นายตำรวจติดตามของพล.ต.อ.พัชรวาท ได้เปิดเผยเพียงสั้นๆว่า ในเบื้องต้น พล.ต.อ.พัชรวาท ปลอดภัยดี ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ช่วงนี้ทางคณะแพทย์ที่ให้การรักษาอยากให้ท่านพักผ่อนอย่างเต็มที่ และพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บ

 

ทั้งนี้ นายตำรวจที่ติดตาม พล.ต.อ.พัชรวาท ได้ขอความร่วมมือกับสื่อมวลชน งดบันทึกภาพบริเวณตั้งแต่ด้านหน้าลิฟท์ชั้น 7 ไปจนถึงหน้าห้องพักของ อดีต ผบ.ตร. เนื่องจากเกรงว่าจะเป็นการรบกวนญาติและผู้ป่วยที่พักรักษาตัวอยู่ชั้นดังกล่าว ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า ทางโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า จะไม่มีการแถลงข่าวเกี่ยวกับอาการของ พล.ต.อ.พัชรวาท เนื่องจากตอนนี้มีอาการปลอดภัยแล้ว

มีรายงานด้วยว่า ขณะนี้ พล.ต.อ.พัชรวาท อาการปลอดภัยดี จากการตรวจร่างกายพบว่า มีกระดูกสันหลังยุบเป็นรอยเล็กน้อย กระดูกไหปลาร้ามีรอยแตก เบื้องต้นยังไม่จำเป็นต้องผ่าตัด แต่ยังคงต้องรอดูอาการอีกสักระยะ.