นายกฯ เตรียมมอบรางวัลธุรกิจส่งออกดีเด่น ปี 2562

นายกฯ เตรียมมอบรางวัลธุรกิจส่งออกดีเด่น ปี 2562

นายกฯ เตรียมมอบรางวัล Prime Minister’s Export Award 2019 พร้อมผลักดันแบรนด์ไทยสู่สากล

เมื่อวันที่ 24 ส.ค.62 ศาสตราจารย์นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเป็นประธานมอบรางวัลผู้ประกอบธุรกิจส่งออกดีเด่น ปี 2562 (Prime Minister’s Export Award 2019) ในวันจันทร์ที่ 26 สิงหาคม 2562 ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล โดยจะมีการมอบรางวัลแก่ผู้ประกอบการไทยทั้งหมด 7 ประเภทรางวัล ได้แก่

1) รางวัลผู้ประกอบธุรกิจส่งออกยอดเยี่ยม (Best Exporter) สำหรับผู้ผลิตหรือผู้ส่งออกสินค้าไทยที่มีคุณภาพ พัฒนาผลิตภัณฑ์และภาพลักษณ์ที่ดี
2) รางวัลสินค้านวัตกรรมยอดเยี่ยม (Best Innovation) สำหรับบริษัทที่ผลิตสินค้าหรือผลิตภัณฑ์มีนวัตกรรมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม มีการพัฒนากระบวนการผลิตหรือการค้นหาวัสดุใหม่ๆ มีกระบวนการผลิตที่ลดการใช้พลังงานเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
3) รางวัลแบรนด์ไทยยอดเยี่ยม (Best Thai Brand) สำหรับผู้ส่งออกไทยภายใต้ตราสินค้าตนเอง
4) รางวัลสินค้าไทยที่มีการออกแบบยอดเยี่ยม (Best Design) สำหรับสินค้าที่มีการออกแบบยอดเยี่ยม
5) รางวัลธุรกิจบริการยอดเยี่ยม(Best Service Enterprise Award) ประกอบด้วย 3 สาขา คือ สาขาดิจิทัลคอนเทนท์และซอฟต์แวร์ สาขาธุรกิจสิ่งพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ สาขาโลจิสติกส์สินค้า
6) รางวัลสินค้าหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยม (Best OTOP) สำหรับสินค้าชุมชนที่โดดเด่นทั้งคุณภาพและการพัฒนาสู่ตลาดต่างประเทศ และ 7) รางวัลสินค้าฮาลาลยอดเยี่ยม (Best Halal) สำหรับสินค้าฮาลาลเพื่อการส่งออก ที่ผลิตถูกต้องตามหลักศาสนาอิสลามมีคุณภาพและมาตรฐานสากลยอดเยี่ยม โดยปีนี้ จะมีผู้ประกอบธุรกิจส่งออกดีเด่นที่ได้รับรางวัลทั้งสิ้น 34 ราย 

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ย้ำว่า นายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญและเป็นนโยบายหลักในการพัฒนาผู้ประกอบการไทย โดยเฉพาะการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันด้วยนวัตกรรม สนับสนุนการเข้าถึงแหล่งเงินทุนและตลาด เพื่อผลักดันไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตสินค้าและบริการคุณภาพสูงทั้งในอาเซียนและภูมิภาค