รวบหนุ่มเคนยากลืนโคเคน 1.2 กก. ลอบเข้าไทย

รวบหนุ่มเคนยากลืนโคเคน 1.2 กก. ลอบเข้าไทย

กรมศุลฯ รวบหนุ่มเคนยาซุกโคเคนในช่องท้องร่วม 15 ก้อนเข้าไทย ขยายผลจับหนุ่มไนจีเรียเครือข่ายคาโรงแรมย่านลาดพร้าว

เมื่อวันที่ 24 ส.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 19 ส.ค. ที่ผ่านมา กรมศุลกากร ภายใต้การอำนวยการของนายกฤษฎา จีนะวิจารณะ อธิบดีกรมศุลกากร นายชัยยุทธ คาคุณ ที่ปรึกษาด้านพัฒนาระบบควบคุมทางศุลกากร นายสรศักดิ์ มีนะโตรี รองอธิบดี นายธาดา ชุมไชโย ผู้อานวยการกองสืบสวนและปราบปราม นายวรพัฒน์ เชาววิศิษฐ ผู้อานวยการ สานักงานศุลกากรตรวจของผู้โดยสารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นายไชยทัต นิวาศะบุตร รักษาราชการผู้เชี่ยวชาญด้านการสืบสวนและปราบปราม และนายเดชา วิชัยดิษฐ ผู้อานวยการส่วนสืบสวน ปราบปราม 3 เจ้าหน้าที่ศุลกากรฝ่ายสืบสวนปราบปรามที่ 1 ส่วนสืบสวนปราบปราม 3 กองสืบสวนและปราบปราม พร้อมกำาลังเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการสกัดกั้นยาเสพติดทางอากาศยาน ได้ทาการตรวจสอบผู้โดยสารสัญชาติเคนย่าอายุ 43 ปี ที่เดินทางมากับสายการบิน เอธิโอเปีย เที่ยวบินที่ ET 608 จากกรุงอาดิสอาบาบา ประเทศเอธิโอเปีย ปลายทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

จากการตรวจสอบผลการเอ็กซเรย์ร่างกายชายชาวเคนย่าผู้ต้องสงสัย เจ้าหน้าที่พบสิ่งแปลกปลอมเป็นรูปวัตถุทรงรีอยู่ในช่องท้องจานวนมาก ต่อมา ชายชาวเคนย่าคนดังกล่าวขับถ่ายวัตถุ แปลกปลอมออกมาจานวน 15 ก้อน น้าหนักรวม1,210 กรัม คิดเป็นมูลค่า ในท้องตลาดประมาณ 3.63 ล้านบาท

สอบปากคำเบื้องต้น ผู้ถูกจับได้ให้การซัดทอดถึงผู้เกี่ยวข้องอีกรายหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้จะมารับ ยาเสพติด เจ้าหน้าที่จึงวางแผนในการสืบสวนขยายผลไปยังโรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านลาดพร้าว ต่อมาเมื่อเวลา ประมาณ 20.00 น.วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่พบกับชายชาวไนจีเรียรายหนึ่ง เดินทางมาที่พักของชายชาวเคนย่าเพื่อรับยาเสพติดของกลาง เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตนเข้าทาการจับกุม