'สมศักดิ์' ปัดล้วงลูกในกระทรวงแค่เดินสายมอบนโยบายตามปกติ

'สมศักดิ์' ปัดล้วงลูกในกระทรวงแค่เดินสายมอบนโยบายตามปกติ

"สมศักดิ์" ปัดล้วงลูกในกระทรวง แค่เดินสายมอบนโยบายตามปกติ ชี้หาก รมต.ไม่ตรวจเยี่ยมถือว่าผิด เผย 26 ส.ค.เตรียมแถลงผลสอบกำไร EM

เมื่อวันที่ 24 ส.ค.62 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า หลังจากที่ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบกรณีพบปัญหาประสิทธิภาพของกำไรอิเล็กทรอนิกส์คุมประพฤติ หรือ กำไล EM ล่าสุด ได้รับแจ้งว่า การตรวจสอบข้อเท็จจริงได้เสร็จสิ้นแล้ว แต่ส่วนตัวยังไม่ทราบรายละเอียดว่าเป็นเช่นไร จึงขอให้คณะกรรมการรับผิดชอบได้แถลงข่าวให้สาธารณชนได้รับรู้ ในวันที่ 26 ส.ค.นี้

ส่วนกระแสการเข้าไปล้วงลูกภายในกระทรวงยุติธรรม นายสมศักดิ์ ยืนยันว่าไม่มีการเข้าไปล้วงลูกใดๆ ทั้งสิ้น โดยหลังเข้ารับตำแหน่งตนเองเพียงแค่เดินสายตรวจเยี่ยมกรมต่างๆ ภายในกระทรวง เพื่อรับฟังข้อมูลการปฏิบัติงาน และมอบนโยบายเท่านั้น ซึ่งการไปตรวจราชการในแต่ละกรมถือเป็นเรื่องปกติที่รัฐมนตรีต้องทำ เพื่อจะได้รับรู้ถึงปัญหาในการปฏิบัติงานและได้มอบแนวทางการทำงานให้แต่ละกรมเพื่อความสอดคล้องกันและการทำงานแบบบูรณาการร่วมกันภายในกระทรวง แต่หากรัฐมนตรีไม่มีการไปมอบนโยบายให้แต่ละกรมตรงนี้ถือว่าผิด

พร้อมระบุว่า ตนเองไม่เข้าใจถึงการไปตรวจเยี่ยมและมอบนโยบาย ทำไมถึงมองว่าเป็นการล้วงลูก และการไปตรวจเยี่ยมทุกครั้งก็ทำแบบเปิดเผย ไม่เคยไปก้าวก่ายการทำงานหรือล้วงลูกใคร ขณะนี้ ตนยังไปมอบนโยบายไม่ครบทุกกรมเลย ซึ่งคงต้องเร่งไปดำเนินการให้ครบทั้งหมด