'สนธิรัตน์' รอฟังกกต.ก่อนอ้าแขนรับ 'ไพบูลย์' ซบ พปชร.

'สนธิรัตน์' รอฟังกกต.ก่อนอ้าแขนรับ 'ไพบูลย์' ซบ พปชร.

"สนธิรัตน์" รอ กกต. เคาะ "ไพบูลย์" ยุบเลิกพรรค ปชช.ขอร่วมงานพปชร. อวดกระแสตอบรับ "ประวิตร" พร้อมแจงยังไม่มีแนวคิดแก้รัฐธรรมนูญ

เมื่อวันที่ 24 ส.ค.62 นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงผลกระทบต่อจำนวน ส.ส. ที่พึงมีของพรรคหลังนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชนปฏิรูป ยื่นเรื่องต่อสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ขอยุติการทำกิจการพรรค และจะมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐว่า ยังจะต้องรอให้ กกต. พิจารณาตามกฎหมาย เนื่องจากเรื่องดังกล่าวถือเป็นเรื่องใหม่ ที่นายไพบูลย์ ศึกษามาก่อนแล้ว แต่ก็ยังจะต้องรอ กกต. พิจารณาก่อนว่าสามารถทำได้หรือไม่

นายสนธิรัตน์ กล่าวถึงกระแสตอบรับภายหลังพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง สมัครเป็นสมาชิกพรรคและเข้ามาทำหน้าที่เป็นประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ พรรคพลังประชารัฐว่า มีเสียงตอบรับดี สามารถทำให้พรรคเดือนหน้าได้ และเป็นความตั้งใจ ของพล.อ.ประวิตร ที่จะมาช่วยงานด้านการเมือง ซึ่งพรรคพลังประชารัฐก็ยินดีต้อนรับ

10425258289109

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ 7 พรรคร่วมฝ่ายค้านเสนอให้มีการตั้งกรรมาธิการศึกษาหลักเกณฑ์และวิธีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า รัฐบาลมีนโยบายสนับสนุนให้มีการศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่ขณะนี้ พรรคพลังประชารัฐ ยังไม่มีแนวคิดที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญ