'ไพบูลย์' เดินหน้าเลิกพรรค พร้อมหลุดเก้าอี้ส.ส.

'ไพบูลย์' เดินหน้าเลิกพรรค พร้อมหลุดเก้าอี้ส.ส.

“ไพบูลย์” รอราชกิจจาฯประกาศยุบเลิกพรรค ปชช. พร้อมร่วมวงพปชร.ทันที ยอมรับนำคะแนนไปรวมไม่ได้ พร้อมหลุดเก้าอี้ส.ส.หากมีการเลือกตั้งใหม่ภายใน 1 ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาชนปฎิรูป (ปชช.) ได้เดินทางมายังสำนักงาน กกต. โดยเปิดเผยว่า ตนเข้ามาเซ็นชื่อเอกสารในการแจ้งยุบพรรคเพิ่มเติม เนื่องจากไม่ได้เซ็นชื่อรับรองสำเนาบัตรประชาชน พร้อมมั่นใจว่าการยื่นครั้งนี้ น่าจะสามารถดำเนินยุบเลิกพรรคประชาชนปฎิรูปได้ เพราะเข้าเงื่อนไขตามกฎหมาย และทันทีที่ กกต.ประกาศยุบพรรคในราชกิจจานุเบกษา ตนก็จะเดินทางไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ทันที โดยยอมรับว่าไม่สามารถนำคะแนนของพรรคประชาชาปฎิรูปโอนไปให้พรรคพลังประชารัฐได้ และหากภายใน 1 ปี มีการเลือกตั้งใหม่ มีการคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อใหม่ คะแนนของพรรคที่มีอยู่กว่า 45,000 คะแนนไม่อยู่ในเกณฑ์ที่จะได้ ส.ส.ก็ยินดีที่จะพ้นจากตำแหน่ง

นายไพบูลย์ กล่าวอีกว่า บัญชีรายชื่อของพรรคพลังประชารัฐไม่มีการเปลี่ยนแปลง แต่การที่ตนไปสมัครเป็นสมาชิกทำให้จำนวน ส.ส.ของพรรคเพิ่มขึ้นเท่านั้น ไม่ได้ไปอยู่ในบัญชีของพรรคพลังประชารัฐ อย่างไรตาม การที่ตนย้ายพรรคในครั้งนี้เพราะการยุบเลิกพรรค ไม่ได้หนีความเสี่ยงที่จะหลุดจาก ส.ส. เพราะคะแนนของพรรคประชาชนปฏิรูปยังอยู่ในเซฟโซน