ทอท.ยันห้าม 'เซ็นทรัลวิลเลจ' ใช้พื้นที่เข้า-ออกเอาท์เล็ต

ทอท.ยันห้าม 'เซ็นทรัลวิลเลจ' ใช้พื้นที่เข้า-ออกเอาท์เล็ต

การท่าอากาศยานฯ ยันห้ามเซ็นทรัลวิเลจใช้พื้นที่ทางเข้าออก “ลักชูรี่ เอาท์เล็ต” อ้างเขตการบิน ด้านเซ็นทรัลเดินหน้าเปิดบริการ 31 ส.ค.นี้

จากกรณีที่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เอาเต็นท์ไปปิดทางเข้า โครงการศูนย์การค้าเซ็นทรัล วิลเลจ ลักชูรี่ เอาท์เล็ต ของบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ซึ่งอยู่ติดกับท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ที่จะมีการเปิดบริการ 31 ส.ค.นี้


พ.ต.ท.ดำรงศักดิ์ จันทร์ดี รองผู้กำกับการ งานป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรอำเภอบางพลี จ.สมุทร ปราการ กล่าวระหว่างนำกำลังตำรวจลงพื้นที่บริเวณโครงการเซ็นทรัล วิลเลจ (Central Village) ว่า รับแจ้งว่ามีการนำเต็นท์กีดขวางทางเข้าโครงการดังกล่าว จึงเข้าตรวจสอบก็พบว่ามีการกางเต้นท์ขวางจริง เป็นเรื่องพิพาทเรื่องการถือครองกรรมสิทธิ์บนที่ดินระหว่างบริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน) กับ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด(มหาชน) โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจา


ด้านดร.นิตินัย ศิริสมรรถการ ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทอท.ส่งพนักงานไปพื้นที่ ที่เซ็นทรัลวิลเลจ ทำถนนจากห้างเชื่อมถนนใหญ่ ซึ่งพบว่าเป็นพื้นที่เขตการบิน ที่กรมธนารักษ์ให้อำนาจทอท.ในการบริหารพื้นที่ดังกล่าว


“เป็นการเขตการบินชัดเจน เซ็นทรัลวิลเลจจะขอวางท่อประปา เราก็อนุญาตให้ไม่ได้ ”ดร.นิตินัย กล่าว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้เรียกนายนิตินัย เข้าหารือ ซึ่งคาดว่าจะมีการหารือเรื่องข้อพิพาทกับเซ็นทรัลวิลเลจด้วย


ด้านบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ระบุว่า เนื่องด้วยขณะนี้มีข่าวสารที่ไม่ถูกต้องเกี่ยวกับโครงการเซ็นทรัล วิลเลจ ลักชูรี่เอาต์เล็ต ระดับโลกแห่งแรกของประเทศไทยนั้น บริษัทฯ ขอเรียนชี้แจงว่า การดำเนินการทุกขั้นตอนเป็นไปอย่างถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ โดยได้รับอนุญาตจากหน่วยงานที่มีอำนาจหน้าที่รับผิดชอบ ซึ่งไม่ตรงกับข้อกล่าวอ้างที่สื่อต่างๆ ได้รับแต่อย่างใด โดยมีรายละเอียดต่อไปนี้


1. บริษัทฯ ได้รับใบอนุญาตก่อสร้างถูกต้องตามกฎหมายและปฏิบัติตามข้อกำหนดการก่อสร้างบนพื้นที่ตั้งของโครงการ รวมทั้งเป็นไปตามกฎหมายผังเมืองปัจจุบันอย่างเคร่งครัด


2. บริษัทฯ ได้รับใบอนุญาตการเชื่อมทางเข้าออกโครงการอย่างถูกต้องจากหน่วยงานที่มีอำนาจในการอนุมัติ 3. บริษัทฯ ได้รับอนุญาตในการเชื่อมต่อและขยายเขตวางท่อประปาและไฟฟ้าอย่างถูกต้องจากหน่วยงานผู้มีอำนาจ ซึ่งการขอใช้น้ำประปา ไฟฟ้า ถือเป็นสิทธิการเข้าถึงการให้บริการสาธารณูปโภคพื้นฐานตามปกติของประชาชนทั่วไป


บริษัทฯหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะได้รับการแข่งขันอย่างเป็นธรรม และบริษัทฯ มีความมุ่งมั่นที่จะทำให้โครงการเซ็นทรัล วิลเลจ เป็นลักชูรี่เอาท์เล็ตในระดับสากล (International Luxury Outlet) จากฝีมือคนไทยเป็นที่แรกในประเทศไทย เพื่อเชิดชูอัตลักษณ์ความเป็นไทย สร้างความภาคภูมิใจในการเป็นจุดหมายปลายทางแห่งการช้อปปิ้งระดับโลก พร้อมส่งเสริมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของประเทศ เพื่อให้ย่านสนามบินสุวรรณภูมิและพื้นที่โดยรอบเป็นเมืองสนามบินที่ดีที่สุดอีกแห่งหนึ่งของโลก โดยโครงการมีกำหนดการเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม 2562 นี้

messageImage_1566537046047

messageImage_1566537057338

111701