'ผกก.ประชาชื่น' แจงอยู่ระหว่างตรวจสอบเหตุหนุ่มถูกชายอ้างตัวเป็นตร.ซ้อม

'ผกก.ประชาชื่น' แจงอยู่ระหว่างตรวจสอบเหตุหนุ่มถูกชายอ้างตัวเป็นตร.ซ้อม

"ผกก.ประชาชื่น" แจงอยู่ระหว่างตรวจสอบ เหตุหนุ่มพนักงานห้างดังบุรีรัมย์ ถูกชายอ้างเป็นตำรวจใส่กุญแจมือ-ทำร้ายร่างกาย

จากกรณีที่หนุ่มพนักงานห้างดังบุรีรัมย์ โร่แจ้งความถูกชายฉกรรจ์ 2 คนอ้างตัวเป็นตำรวจ สน.ประชาชื่น ขอตรวจบัตร ปชช.และปัสสาวะ ขณะรอขึ้นรถกลับบ้านที่ศูนย์นครชัยแอร์วิภาวดีรังสิต ทั้งใส่กุญแจมือใช้กำลังเตะ ต่อย กระทืบจนน่วม สุดท้ายไม่เจอสารเสพติดปล่อยตัวพร้อมให้เงิน 100 บอกไปซื้อยากินเอง เจ้าตัวเรียกร้องให้ตรวจสอบเอาผิด และรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม ที่ผ่านมานั้น

5(973)

ล่าสุด วันนี้ (22 ส.ค.) พ.ต.อ.ชนะวรศณิธุ์ ศภุพนารักษ์ ผกก.สน.ประชาชื่น กล่าวว่า ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว และกรณีนี้มีผู้สื่อข่าวหลายสำนักโทรมาติดตามความคืบหน้าจำนวนมาก ตอนนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการตรวจสอบ ว่าตำรวจ 2 นายที่ผู้เสียหายอ้างถึงเป็นตำรวจจริงหรือตำรวจปลอม เป็นตำรวจของสน.ประชาชื่นจริงหรือไม่ เรื่องนี้ตรวจสอบไม่ยาก ถ้าหากพบว่าเป็นความจริงตามคำกล่าวอ้างของผู้เสียหาย ก็จะต้องว่ากันไปตามกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวถามว่า ปกติขั้นตอนในการขอตรวจค้นสิ่งผิดหฎหมาย สารเสพติด จำเป็นจะต้องใส่กุญแจมือและทำร้ายร่างกายด้วยหรือไม่ ผกก.สน.ประชาชื่น กล่าวว่า ต้องไปดูในรายละเอียด ขั้นตอนวิธีการตรวจค้นมีอยู่แล้ว ขอเวลาตรวจสอบก่อน ถ้าผิดก็ว่าไปตามผิด เรื่องนี้ไม่ยาก