หาม 'จิมมี่ ชวาลา' เศรษฐีใจบุญส่งรพ. สำลักอาหารในงานเลี้ยง

หาม 'จิมมี่ ชวาลา' เศรษฐีใจบุญส่งรพ. สำลักอาหารในงานเลี้ยง

หาม "จิมมี่ ชวาลา" เศรษฐีใจบุญเมืองคอน ส่งรพ. หลังสำลักอาหารกลางงานวางศิลาฤกษ์โรงแรมหรู

เมื่อวันที่ 22 ส.ค.62 ศูนย์วิทยุสื่อสารมูลนิธิประชาร่วมใจ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งการขอสนับสนุนรถพยาบาลรับผู้ป่วยฉุกเฉิน ที่บริเวณงานเลี้ยงฉลองการวางศิลาฤกษ์ก่อสร้างโครงการโรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ ต.ในเมือง อ.เมืองนครศรีธรรมราช

โดยเจ้าหน้าที่ได้นำรถกู้ชีพเข้าช่วยเหลือพบว่าผู้ป่วยรายนี้คือนายจิมมี่ ชวาลา อายุ 60 ปี นักธุรกิจค้าผ้า เศรษฐีใจบุญที่มีชื่อเสียงโด่งดังของนครศรีธรรมราช และของประเทศไทย โดยมีอาการหายใจติดขัด หน้าซีดและยังพบว่ามีอาการสำลักอาหารร่วม ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ชีพของมูลนิธิประชาร่วมใจได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น แล้วจึงเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลมหาราช งานเวชศาสตร์ฉุกเฉิน ซึ่งแพทย์ได้ให้การช่วยเหลือจนอยู่ในภาวะปลอดภัยแล้ว

 

โดยก่อนเกิดเหตุนายจิมมี่ได้เข้าร่วมเป็นเกียรติพร้อมด้วยนักธุรกิจชื่อดังและข้าราชการชั้นผู้ใหญ่จำนวนมาก ภายหลังจากเสร็จพิธีผู้บริหารโครงการได้เชิญผู้เข้าร่วมงานเข้ารับประทานอาหารกลางวัน ปรากฏว่านายจิมมี่มีอาการหน้าซีด หายใจติดขัดและสำลักอาหาร ก่อนที่จะช่วยกันปบมพยาบาลและประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพเข้าให้การช่วยเหลือ

สำหรับนายจิมมี่ เป็นที่รู้จักกันดีของผู้ที่ติดตามข่าวสารในประเทสไทย เป็นนักธุรกิจใจบุญที่มักจะบริจาคเงินสดให้กับงานสาธารณกุศลจำนวนมาก โดยในรอบหลายปีที่ผ่านมานายจิมมี่ได้บริจาคเงินไปแล้วหลายร้อยล้านบาท ส่วนใหญ่จะบริจาคให้กับโรงพยาบาลและการกุศลที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ โดยล่าสุดที่เป็นข่าวโด่งดังคือการบริจาคเงินจำนวน 16 ล้านบาทกับนายอาธิวรา คงมาลัย หรือตูน บอดี้สแลมในการวิ่งรับบริจาคซื้อเครื่องมือแพทยืหลายโรงพยาบาล นอกจากนั้นยังบริจาคเงินจำนวน 28 ล้านบาท เพื่อซื้อทองคำในการบูรณะปลียอดทองคำองค์พระบรมธาตุเจดีย์นครศรีธรรมราช จนปัจจุบันนายจิมมี่ยังคงบริจาคเงินอย่างต่อเนื่อง