จับหนุ่มจีนขายยาลดความอ้วนปลอม หนีดคีกบดานไทย

จับหนุ่มจีนขายยาลดความอ้วนปลอม หนีดคีกบดานไทย

จับหนุ่มจีนหนึ่งในขบวนการขายยาลดความอ้วนปลอม หนีดคีกบดานไทย

เมื่อวันที่ 22 ส.ค.62 ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง แถลงผลจับกุม นายเจียง หวังลี่ สัญชาติจีน อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาหนึ่งในขบวนการจำหน่ายยาลดความอ้วนในประเทศจีน หลังร่วมกันจำหน่ายยาลดความอ้วนปลอม ผ่านแอพพลิเคชั่น วีแชท ซึ่งมีผู้เสียหายชาวจีนซื้อไปรับประทานและเป็นพิษต่อร่างกาย เนื่องจากมีสารพิษเจือปน จนต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลจำนวนหลายราย

โดยคดีนี้ทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองได้รับการประสานกับทางการจีนว่ามีผู้ต้องหาที่มีพฤติกรรมขายยาลดความอ้วนปลอมและถูกทางการจีนออกหมายจับได้หลบหนีเข้ามาในประเทศไทย โดยพฤติการณ์ของผู้ต้องหาจะร่วมกันจำหน่ายยาลดความอ้วนปลอม ผ่านแอพพลิเคชั่น วีแชท ซึ่งมีผู้เสียหายชาวจีน ซื้อไปรับประทาน เมื่อรับกระทานจะมีอาการหัวใจเต้นแรง ท้องเสีย จนต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล จำนวน 15 ราย ผู้เสียหายจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากการตรวจสอบพบว่ายาดังกล่าวมีสารพิษเจือปน จึงได้ทำการออกหมายจับ เบื้องต้นพบความเสียหายประมาณ 3 ล้านหยวน หรือประมาณ 15 ล้านบาท

จากการสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีเข้ามายังประเทศไทย เพื่ออยู่กินกับภรรยาชาวไทย ย่านบางแค เจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการจับกุมตัวก่อนทำการผลักดันออกนอกประเทศต่อไป