ทหารร้องกองปราบ จับจ่ากองร้อยขับรถชุ่ย ทำตกรถขาหัก3ท่อนไร้เยียวยา

ทหารร้องกองปราบ จับจ่ากองร้อยขับรถชุ่ย ทำตกรถขาหัก3ท่อนไร้เยียวยา

พลทหารร้องกองปราบ หลังจ่ากองร้อยขับรถประมาท เป็นเหตุให้ตกรถขาดหัก 3 ท่อน แพทย์ระบุทำงานหนักอีกไม่ได้ ไร้เยียวยาจากต้นสังกัด

วันนี้ (22ส.ค.) ที่กองปราบปราม นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมนายทวีทรัพย์ ปิ่นทอง อายุ 26 ปี พลทหารสังกัดหน่วยงานหนึ่ง (ทหารเกณฑ์) เข้าแจ้งความตำรวจกองปราบปราม หลังได้รับอุบัติเหตุตกจากรถยนต์กระบะขณะปฏิบัติหน้าที่ราชการ ได้รับบาดเจ็บสาหัสกระดูกขาหัก 3 ท่อน แต่ไม่ได้รับการเยียวยาจากหน่วยงานต้นสังกัด โดยก่อนหน้านี้ไปแจ้งควากับสถานีตำรวจนครบาลดอนเมืองแล้ว แต่คดีไม่คืบ

นายทวีทรัพย์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม ปี2561 นายทหารยศจ่า ขอกำลังตนและเพื่อนทหารอีกนาย ไปช่วยขนย้ายตู้เหล็กใส่เอกสาร 8 ใบ โดยใช้รถกระบะตอนเดียว ย้ายไปที่คลังใหญ่ของกรมพลาธิการ ซึ่งตนกับเพื่อนได้นั่งบนกระบะหลังรถคอยพยุงตู้ที่บรรทุกเนื่องจากไม่มีเชือกรัดของไว้ ซึ่งตนยืนตรงซุ้มล้อหลังด้านซ้ายเพื่อจับตู้เอกสารไม่ให้ล้ม ระหว่างทางเป็นช่วงโค้งทำให้ตู้เอกสารล้มมากระแทกขาทั้งสองข้างของตน ก่อนที่ร่างตัวเองจะตกรถหล่นไปบนถนนพร้อมกับตู้เหล็ก โดยคนขับไม่ทราบเรื่อง เพื่อนของตนจึงได้เคาะหลังคาเรียกให้คนขับหยุดรถ ก่อนไปรักษาตัวที่ รพ.ภูมิพลอดุลยเดช ผ่าตัดรักษาตัวผ่านมาเกือบ 8 เดือนแพทย์ลงความเห็นว่าอาจจะต้องรักษาตัวนานกว่า 1 ปี และอาจทำงานหนักไม่ได้

ทั้งนี้การรักษาทั้งหมดใช้สิทธิทหารรักษา แต่ยังไม่ได้รับการเยียวยาใดๆ จากหน่วยงานและหัวหน้างาน ด้านนายรณณรงค์ กล่าวว่า สำหรับคดีนี้จะร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนกองปราบปรามให้ดำเนินคดีกับจ่าทหารที่ประมาทเป็นเหตุให้ทหารอากาศได้รับอันตรายสาหัส เพราะขับรถให้ทหารเกณฑ์อยู่ท้ายกระบะโดยไม่ได้ผูกมัดสิ่งของ ซึ่งต้องรับผิดชอบตามกฎหมายทั้งทางแพ่งและอาญา รวมถึงกฎหมายอาญาทหารที่กระทำความผิดระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ส่วนคดีทางแพ่งก็จะเรียกร้องความเสียหายต่อไป