จับเจ้าของขนส่งจีน ขโมยสินค้าลูกค้า ขายเองเสียหาย 20 ล้าน

จับเจ้าของขนส่งจีน ขโมยสินค้าลูกค้า ขายเองเสียหาย 20 ล้าน

กองปราบ-สตม.นำกำลังไปจับกุมนายซิน เจ้าของบริษัทขนส่งสินค้าไปยังประเทศจีน แอบเอาสินค้าของลูกค้าไปขายเอง ทำให้ได้รับความเสียหายกว่า 20 ล้านบาท

วันนี้ (22ส.ค.) ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พลตำรวจโท สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง แถลงผลจับกุม นายซิน ยี่ (MR.Xin Yu) สัญชาติจีน อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ข้อหาร่วมกันรับของโจร โดยจับกุมได้ที่อาคารพาณิชย์แห่งหนึ่งย่านรัชดาภิเษก

พลตำรวจโท สมพงษ์ เปิดเผยว่า เมื่อราวเดือนพฤษภาคม ปี 2561 ผู้เสียหายได้แจ้งความกับตำรวจกองปราบว่า ได้จ้างบริษัทขนส่งสินค้าชื่อไท้ล้งตำฯ ตั้งอยู่ย่านพระราม 3 กรุงเทพ ให้ส่งสินค้าเป็นผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางยี่ห้อ (snail white) จำนวน 60,000 กว่าชิ้นมูลค่าประมาณ 20 กว่าล้านบาท ไปยังประเทศจีน ต่อมาสินค้าดังกล่าวไม่ได้ส่งไปให้ผู้เสียหายตามกำหนด ผู้เสียหายจึงได้ทวงถามไปยังบริษัทฯดังกล่าว แต่ปรากฏว่าบริษัทได้ปิดตัวลงไปแล้ว แต่กลับพบว่านายซินยี ได้นำสินค้าดังกล่าวของผู้เสียหายไปโพสต์ขายสินค้าผ่านแอพพลิเคชั่นวีแซท (We chat) ที่ประเทศจีน ต่อมาทางกองกำกับการ ได้ขออนุมัติออกหมายจับ

ก่อนที่ชุดสืบสวนของกองปราบและสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองได้ร่วมกันติดตามจนทราบว่าผู้ต้องหาทำงานอยู่ย่านรัชาดภิเษก จึงนำกำลังไปติดตามหาข่าวจนสามารถจับกุมตัวได้ และนำตัวส่งให้กองปราบดำเนินคดีต่อไป