รวบนักมวยกรง8เหลี่ยม หนีดคีอังกฤษกบดานไทย

รวบนักมวยกรง8เหลี่ยม หนีดคีอังกฤษกบดานไทย

อังกฤษประสานตำรวจตม. ตามจับนักมวยกรง 8 เหลี่ยม หลบหนีคดีพยายามฆ่า ปลอมเอกสารเข้าไทยเพื่อให้ยากต่อการตามจับกุม แต่สุดท้ายไม่รอด

วันนี้ (22ส.ค.) ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พลตำรวจโท สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง แถลงผลจับกุม นายเกรนฟอร์ด สัญชาติอังกฤษ อายุ 43 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแฮมเชีย ประเทศอังกฤษ ข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น

พลตำรวจโทสมพงษ์ เปิดเผยว่า ทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองได้รับการประสานจากทางการอังกฤษให้ติดตามตัวผู้ต้องหารายนี้ที่หลบหนีมาประเทศไทย เนื่องจากถูกศาลออกกหมายจับหลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนพก ขนาด 9 มิลลิเมตร ยิงชายชาวอังกฤษ อายุ 17 ปี คู่กรณีบริเวณกระดูกสันหลัง ส่งผลให้เป็นอัมพาตตั้งแต่ช่วงเอวลงมา เหตุเกิดวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2561

จากการตรวจสอบพบว่านายเกรนฟอร์ดหลบหนีเข้ามาในประเทศไทยจริง เข้ามาเมื่อวันที่ 3 เมษายน 2562 ผ่านทางเข้าจุดตรวจถาวรบ้านผักกาด สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดจันทบุรี ในวีซ่านักท่องเที่ยว โดยเข้าพักอาศัยอยู่ในเขตเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี และได้รับอนุญาตให้อยู่ในประเทศถึงวันที่ 2 พฤษภาคม 2562 ซึ่งพบว่าการอนุญาตได้สิ้นสุดลงแล้ว 110 วัน จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรีออกติดตามตัว แต่นายเกรนฟอร์ดรู้ตัวว่ากำลังถูกทางการอังกฤษติดตามตัว จึงใช้ชื่อและเอกสารของคนอื่นในการเข้าพักอาศัย ทำสัญญาเช่ารถเพื่อใช้เป็นพาหนะ เพื่อปิดบังอำพรางยากต่อการติดตามตัว แต่ไม่รอดพ้นเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี เข้าตรวจสอบสถานที่ออกกำลังกายและฟิตเนสในพื้นที่ เนื่องจากทราบว่านายเกรนฟอร์ด เป็นนักมวยกรง 8 เหลี่ยม MMR หรือ Mixed Martial Art จะต้องฟิตร่างกายบริหารกล้ามเนื้อเพื่อเตรียมแข่งขันมวยกรงที่จะจัดขึ้นในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเมื่อเข้าตรวจค้นที่คิวซาวน่า จังหวัดชลบุรี ก็พบนายเกรนฟอร์ด เจ้าหน้าที่คุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ. เมืองพัทยา เพื่อดำเนินคดีและเมื่อสิ้นสุดแล้วจะผลักดันกลับสู่ประเทศต้นทาง

พล.ต.ท.สมพงษ์ กล่าวว่า ขณะจับกุมแม้นายเกรนฟอร์ดจะขัดขืนเล็กน้อย แต่ได้เตรียมยุทธวิธีและใช้กำลังเจ้าหน้าที่ที่มีศักยภาพทางด้านร่างกายจนสามารถเข้าจับกุมได้ในที่สุด