กวาดล้างร้านซ่อมจยย.แต่งซิ่งพื้นที่โคกคราม

กวาดล้างร้านซ่อมจยย.แต่งซิ่งพื้นที่โคกคราม

ตำรวจโคกคราม กวาดล้างร้านซ่อมรถจักรยานยนต์แต่งซิ่ง สามารถจับกุมเจ้าของร้านแต่งซิ่งได้ 1 ราย ทำประวัติเยาวชนสุ่มเสี่ยงมีพฤติกรรมแข่งรถอีก 6 ราย

วันนี้ (22 ส.ค.) ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลโคกครามได้ออกปฏิบัติการตามแผน “กวาดล้าง ร้านซ่อมแต่งซิ่ง” สามารถจับกุมเจ้าของร้านแต่งซิ่งได้ 1 ราย และทำประวัติเยาวชนที่สุ่มเสี่ยงมีพฤติกรรมแข่งรถในทางอีก 6 ราย โดยก่อนการออกปฏิบัติการ พันตำรวจเอกอลงกรณ์ ศิริสงคราม ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลโคกคราม พร้อมด้วยพันตำรวจโทยิ่งยศ สุวรรณโณ รองผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลโคกคราม และตำรวจฝ่ายป้องกันและปราบปรามสถานีตำรวจนครบาลโคกคราม ได้ประชุมวางแผนบูรณาการกำลัง จากนั้นช่วงเวลา 17.30 - 23.00 น. วันที่ 21 สิงหาคม 2562 ได้บูรณาการกำลังในการป้องกันและปราบปรามจับกุมผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับการแข่งรถในทางและความผิดตามคำสั่ง คสช. ที่ 22/2558, 46/2558 ซึ่งได้ปฏิบัติการ “กวาดล้าง ร้านซ่อมแต่งซิ่ง”

ด้านพันตำรวจเอกอลงกรณ์ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่สืบสวนทราบว่าบริเวณปากซอยลาดปลาเค้า45 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจระเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร มีการลักลอบเปิดร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ ดัดแปลงสภาพ แต่งซิ่งให้กับวัยรุ่นบริเวณดังกล่าว โดยไม่ได้รับอนุญาต จึงไปตรวจสอบ พบเห็นร้านดังกล่าวเปิดให้บริการซ่อมรถจักรยานยนต์ และมีรถจักรยานยนต์ จอดอยู่บริเวณหน้าร้านจำนวน 5 คัน ซึ่งมี 1 คัน ที่มีลักษณะแต่งซิ่ง ดัดแปลงสภาพ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และมีกลุ่มวัยรุ่นนั่งมั่วสุมอยู่บริเวณหน้าร้านดังกล่าวรวมจำนวน 7 คน ซึ่งมีลักษณะพฤติกรรมที่เป็นการรวมกลุ่มหรือมั่วสุ่มในลักษณะโดยพฤติการณ์ที่น่าจะเป็นการนำไปสู่การแข่งรถในทาง

โดยขณะเข้าตรวจสอบพบว่านายณัฐพล อายุ 26 ปี กำลังให้บริการซ่อมรถจักรยานยนต์อยู่ สามารถจับกุมได้พร้อมของกลางรถจยย. ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีน้ำเงินดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ลักษณะแต่งซิ่งจำนวน 1 คัน ได้ที่ร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ ไม่มีเลขที่ บริเวณปากซอยลาดปลาเค้า 45 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจระเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร

นายณัฐพล รับสารภาพว่าตนเป็นเจ้าของร้านซ่อมดังกล่าว โดยเปิดให้บริการซ่อมรถจักรยานยนต์ มาประมาณ 7-8 เดือน และยังยอมรับว่าไม่สามารถนำใบอนุญาตดำเนินกิจการประเภทที่มีข้อบัญญัติกำหนดให้เป็นกิจการที่ต้องมีการควบคุม ตามมาตรา 32(1) ในลักษณะที่เป็นการค้า (ร้านซ่อมรถจักรยานยนต์) มาแสดงให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบได้ ส่วนรถจักรยานยนต์ที่มีลักษณะแต่งซิ่ง นายณัฐพลยอมรับว่ารถคันดังกล่าว ได้ประกอบอุปกรณ์แต่งซิ่ง จากร้านของตนเองจริง โดยมีหนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นอายุ 17 ปี เป็นเจ้าของรถรับว่าได้นำรถมาประกอบอุปกรณ์แต่งซิ่งที่ร้านของนายณัฐพล

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหากับนายณัฐพลในข้อหา “ประกอบกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ (ร้านซ่อมจักรยานยนต์) โดยไม่ได้รับอนุญาต” และ “สนับสนุนหรือส่งเสริมให้มีการแข่งรถในทาง” อันเป็นการฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. ที่ 22/2558” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลโคกคราม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนเยาวชนอายุระหว่าง 15-17 ปี จำนวน 6 ราย เจ้าหน้าที่ได้บันทึกข้อมูลผู้มีพฤติกรรมเสี่ยงในการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง พร้อมประสานแจ้งให้ผู้ปกครองรับทราบ และได้ทำทัณฑ์บนไว้