ร้องกองปราบ ถูก 'เจ๊ดา' หลอกขายรถ สูญกว่า 10 ล้าน

ร้องกองปราบ ถูก 'เจ๊ดา' หลอกขายรถ สูญกว่า 10 ล้าน

เจ้าของเต็นท์รถมือสองกว่า 20 เจ้า รวมตัวกันร้องขอความเป็นธรรมกับตำรวจกองปราบ หลังถูก "เจ๊ดา" อดีตเซลล์ขายรถ สร้างความน่าเชื่อถือ ก่อนหลอกซื้อรถทีละหลายคัน แต่เมื่อโอนเงินแล้วกลับหายเงียบ สูญเงินกว่า 10 ล้านบาท

วันนี้ (22 ส.ค.) ที่กองบังคับการปราบปราม น.ส.จันทรา อายุ 36 ปี เจ้าของเต็นท์รถยนต์มือสองย่านศรีนครินทร์ พร้อมบรรดาเจ้าของเต็นท์รถมือสองกว่า 20 เจ้าที่ตกเป็นเหยื่อของ นางรวยศิริ หรือเจ๊ดา ที่ฉ้อโกงโดยหลอกซื้อรถยนต์รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท นำหลักฐานสลิปการโอนเงิน และแชตพูดคุย เข้าพบ พันตำรวจโท ชนินธร ง่วนสน สารวัตรงานสอบสวน กก.1 บก.ป. เพื่อให้ช่วยติดตามตัวนางรวยศิริ หรือเจ๊ดา มาดำเนินคดี

น.ส.จันทรา กล่าวว่า ตนรู้จักกับนางรวยศิริ ซึ่งเป็นอดีตเซลล์ขายรถยนต์ญี่ปุ่นยี่ห้อหนึ่ง ที่ผันตัวมาเป็นนายหน้าขายรถยนต์จากโชว์รูมให้เจ้าของเต๊นท์รถซื้อรถมือ2 โดยทำการติดต่อกันผ่านกลุ่มในแอพลิเคชั่นไลน์ ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ซื้อ-ขายรถมือ 2 สร้างความน่าเชื่อถือ กลุ่มผู้ประกอบการเต็นท์รถยนต์มือสอง มาเป็นเวลากว่าครึ่งปี ซึ่งระยะแรกนางรวยศิริ มีเครดิตดีเป็นที่เชื่อถือกับกลุ่มผู้ค้า ไม่เคยมีทีท่าว่าจะหมุนเงินไม่ทัน

น.ส.จันทรา กล่าวต่อว่า กระทั่งเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เริ่มมีเหยื่อบางรายโอนเงินซื้อรถยนต์แล้วไม่ได้รับรถ หรือได้รับแต่ไม่ได้เลขทะเบียน เหยื่อบางรายถูกหลอกให้ซื้อรถยนต์คันเดียวกันกัน 4 - 5 คน ก่อนจะทวงถามไปแต่ก็ได้รับการบ่ายเบี่ยงมาตลอด ระหว่างนั้น นางรวยศิริยังหลอกให้ไปลงทุนหุ้นรถยนต์เพื่อเอากำไร กระทั่งติดต่อได้ครั้งล่าสุดเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อว่าบุคคลเดียวไม่สามารถหลอกผู้คนได้มากขนาดนี้ จึงรวบรวมหลักฐานมาเร่งรัดติดตามคดีที่กองปราบอีกครั้ง นอกจากนี้ ยังมีผู้เสียหายอีกหลายรายที่ไม่ได้เข้าแจ้งความกับท้องที่

เบื้องต้น พันตำรวจโทชนินธร สอบปากคำผู้เสียหายเพื่อประกอบการพิจารณากับหลักฐานที่นำมามอบให้ ก่อนรายงานผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป