พิลึก! ปลด 'รองนายกฯพรหมโลก' หลังสั่งรื้อถนนต่ำมาตรฐาน

พิลึก! ปลด 'รองนายกฯพรหมโลก' หลังสั่งรื้อถนนต่ำมาตรฐาน

ชาวบ้านโวยผู้รับเหมา! สร้างถนนคอนกรีตไม่ได้คุณภาพ-ไม่ตรงตามแบบ-ใส่เหล็กไม่ครบ "รองนายกทต.พรหมโลก" รุดตรวจสอบพบต้องรื้อทิ้ง กลับถูกสั่งปลดจากตำแหน่งทันที

ชาวบ้าน ผู้นำท้องที่ และผู้นำท้องถิ่นในท้องที่หมู่ที่ 3 ตำบลบ้านเกาะ อำเภอพรหมคีรี จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นเขตบริหารท้องถิ่นโดยเทศบาลตำบลพรหมโลก ได้เข้าร่วมกันตรวจสอบโครงการก่อสร้างถนนคอนกรีตสายบ้านนางเพียรชาติภิรมย์ หลังจากพบว่าโครงการนี้ซึ่งถูกว่าจ้างโดยเทศบาลตำบลพรหมโลก ขนาดความกว้าง 3 เมตร ยาว 100 เมตร มูลค่า 302,479 บาท แต่ไม่ทราบว่าผู้ประกอบการรายใดเป็นผู้รับเหมาจ้างงาน เนื่องจากไม่มีการติดป้ายงานโครงการตามระเบียบ ขณะที่ถนนถูกก่อสร้างแบบไม่ได้คุณภาพ และไม่ตรงตามแบบพิมพ์เขียว และใช้เหล็กที่เป็นวัสดุสำคัญในการเสริมแรงของถนนคอนกรีตไม่ครบถ้วน ไม่มีการตัดรอยต่อป้องกันการแตกร้าวแต่กลับใช้วิธีการขีดเส้นอำพรางไว้แทน

พิลึก! ปลด 'รองนายกฯพรหมโลก' หลังสั่งรื้อถนนต่ำมาตรฐาน

ขณะที่นายรังสิต เฉลิมวรรณ รองนายกเทศมนตรีตำบลพรหมโลก ซึ่งเป็นผู้เข้าตรวจสอบร่วมกับชาวบ้านหลังจากพบว่ามีรถปูนมารอเทถนน แต่ไม่รู้ว่ามีการจัดจ้างกันเมื่อไหร่อย่างไร และเมื่อมาพบบริเวณหน้างานสังเกตได้ชัดว่าไม่มีการวางเหล็กจ๊อยท์ตามแบบ ใส่เหล็กตะแกรงไม่ครบเต็มพื้นที่ผิวจราจรคือ 3 เมตร แต่ใส่เพียง 2.5 เมตร ไม่มีรอยต่อป้องกันการขยายตัวแตกร้าว และไม่มีการปรับพื้นที่ตามแบบรวมทั้งความหนาของคอนกรีตไม่ถึง 15 เซนติเมตรตามแบบ จึงได้ประสานกับฝ่ายข้าราชการที่เกี่ยวข้องได้ข้อสรุปว่าต้องรื้อทิ้งทั้งสาย และจะต้องก่อสร้างใหม่ตามภาระรับผิดชอบของผู้รับเหมา เนื่องจากโครงการนี้ยังไม่ได้ส่งมอบงาน

นายรังสิต ยังบอกด้วยว่ามีความพยายามในการเจรจาจากหลายฝ่ายเพื่อไม่ให้รื้อทิ้งถนนเส้นนี้ แต่ในเมื่อทำไม่ตรงตามแบบ ไม่ได้คุณภาพเมื่อเกิดปัญหาขึ้นไม่พ้นที่เทศบาลจะต้องรับผิดชอบ จึงยืนยันว่าจะต้องดำเนินการไปตามแบบเท่านั้น หากไม่ตรงตามแบบจำเป็นต้องรื้อ ดังนั้นทุกฝ่ายทั้งท้องที่และท้องถิ่นรวมทั้งผู้นำชุมชนต่างมาช่วยกันเป็นหูเป็นตาอย่างชัดเจนแล้ว

พิลึก! ปลด 'รองนายกฯพรหมโลก' หลังสั่งรื้อถนนต่ำมาตรฐาน

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่นายรังสิต เฉลิมวรรณ รองนายกเทศมนตรีตำบลพรหมโลก พร้อมด้วยชาวบ้านได้ตรวจสอบถนนเส้นนี้แล้วได้ข้อสรุปคือการเรียกร้องให้รื้อทิ้ง ปรากฏว่าหลังจากนั้นไม่นาน นายรณชัย คีรีเพชร นายกเทศมนตรีตำบลพรหมโลก ได้มีคำสั่งให้นายรังสิต เฉลิมวรรณ รองนายกเทศมนตรี พ้นจากตำแหน่งตั้งแต่วันนี้ (22 ส.ค.) แล้ว ซึ่งหลังจากชาวบ้านทราบข่าวต่างแสดงความไม่พอใจอย่างมากเนื่องจากเห็นว่ารองนายกเทศมนตรีและชาวบ้านร่วมกันทำเรื่องที่ถูกต้องแต่กลับถูกปลดจากตำแหน่งโดยไร้เหตุผล