ปปส.-ตร. ปิดล้อมค้นชุมชนร่มเกล้า 12 เป้าหมาย

ปปส.-ตร. ปิดล้อมค้นชุมชนร่มเกล้า 12 เป้าหมาย

เจ้าหน้าที่ ปปส.สนธิกำลังกับตำรวจ เข้าตรวจคน 12 เป้าหมาย ปราบยาเสพติดย่านเคหะร่มเกล้า

เช้าวันนี้ (22ส.ค.) นายวีรวัฒน์ เต็งอำนวย รองเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด พร้อม พันตำรวจเอก ชาญวิทย์ พุ่มโพธิ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 พร้อมกำลังตำรวจกองบังคับการตำรวจนครบาล3 ตำรวจกองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด และเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด นำกำลังปฏิบัติการ1386 ประชาชนปลอดภัยจากยาเสพติด บูรณาการกำลังปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายนักค้ายาเสพติดเพื่อลดความเดือดร้อนของประชาชนในชุมชนพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยค้นเป้าหมายยาเสพติด 12 เป้าหมาย

จากการตรวจค้นพบ นายสมศักดิ์ หร่อ รีม มีใบกระท่อมและน้ำกระท่อมผสม4คูณร้อยไว้ในครอบครอง

ด้าน นายวีรวัฒน์ เปิดเผยว่า ปฏิบัติการนี้เป็นการบูรณาการหลายหน่วยงาน การเข้าค้นนั้นมีเป้าหมายหลัก คือเรื่องความมั่นคงกรณีระเบิดที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เข้าค้นบุคคลต้องสงสัยว่าจะเกี่ยวข้อง โดยเก็บประวัติดีเอ็นเอเพื่อเทียบเคียงกับหลักฐานระเบิดในจุดเกิดเหตุ ส่วนเป้าหมายที่เหลือยาเสพติดกับอาชญากรรมทั่วไป ก็เป็นการเข้าค้นกับหน่วยงานอื่น ๆ ตามปกติตามที่มีประชาชนในพื้นที่ร้องเรียนมา

ทั้งนี้เป้าหมายส่วนใหญ่อยู่ในชุมชนเคหะร่มเกล้า โดยมีการขายยาเสพติดในชุมชน แต่การเข้าค้นไม่พบเป้าหมายรายสำคัญแต่อย่างใด ขณะที่นายสมศักดิ์ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมนั้น มีคดียาเสพติดและอยู่ในขบวนการยาเสพติดในชุมชนด้วย หลังการเข้าค้นไม่พบยาเสพติด แต่พบใบกระท่อมแทน จึงคุมตัวส่งสน.ร่มเกล้าดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป