"สมเกียรติ"เร่งฟิตเต็มร้อย-มั่นใจเก็บแต้ม 3 สนามต่อเนื่อง

"สมเกียรติ"เร่งฟิตเต็มร้อย-มั่นใจเก็บแต้ม 3 สนามต่อเนื่อง

"ก้อง" สมเกียรติ เร่งฟิตเต็มร้อย! มั่นใจเก็บแต้มให้คนไทย 3 สนามต่อเนื่อง ศึกโมโตทู ที่อังกฤษ

     “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา หมายเลข 35 นักบิดหนึ่งเดียวของไทย ในสนามระดับโลก จากโครงการ“เรซ ทู เดอะ ดรีม” ของ “เอ.พี.ฮอนด้า” เดินทางเมืองผู้ดีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมลุยศึกโมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนามที่ 12 ในรายการ "บริติช กรังด์ปรีซ์" ที่สนามซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต สหราชอาณาจักร ระหว่างวันที่ 23-25 สิงหาคม 2562 เจ้าตัวเผยเร่งความฟิตเต็มที่ หลังอาการแขนซ้ายหายเจ็บสนิท 100 เปอร์เซนต์ พร้อมลุยต่อเพื่อคนไทยมั่นใจคว้าแต้มมาครองเป็นสนามที่ 3 ติดต่อกัน

     

     ความเคลื่อนไหวของ “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทยในสนามระดับโลกเจ้าของหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ลงแข่งขันแบบเต็มฤดูกาลเป็นปีแรกในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 ภายใต้โครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม ของ เอ.พี.ฮอนด้า ในการผลักดันนักบิดไทยไปสู่สนามระดับโลกโมโตจีพีภายในปี 2025 

     ล่าสุดเมื่อวันพุธที่ 21 ส.ค.ที่ผ่านมา "คิงคองก้อง" ได้ออกมาเดินทางจากประเทศสเปน สถานที่เก็บตัวของทีม อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย เดินทางถึงประเทศอังกฤษเป็นที่เรียบร้อย เพื่อลงทำการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก 2019 สนามที่ 12 รายการ "บริติช กรังด์ปรีซ์" ที่สนามซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต สหราชอาณาจักร ระหว่างวันที่ 23-25 สิงหาคม 2562 

     สมเกียรติ จันทรา นักบิดดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทยในสนามระดับโลกที่เก็บแต้มติดต่อกันมาแล้ว 2 สนามก่อนหน้านี้ตั้งเป้าจะคว้าแต้มเป็นสนามที่ 3 ติดต่อกันให้ได้ “ตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมาไม่มีรายการแข่งขัน ทางทีม อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ก็ได้จัดตารางการฝึกซ้อม โดยเน้นการเวทเทรนนิ่งให้กับตัวผม เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับร่างกายโดยเฉพาะแขนซ้ายที่หัก ซึ่งตอนนี้กลับมาฟิตสมบูรณ์เต็ม 100 เปอร์เซนต์แล้ว”

      “สำหรับสนามซิลเวอร์สโตน เป็นครั้งแรกที่ผมจะได้ลงทำการแข่งขันที่นี่ ซึ่งทางทีมงานก็ได้ให้ดูวีดีโอ สภาพสนามต่างๆ และการแข่งขันในปีที่ผ่านมา เพื่อซึมซับว่ามีโค้งไหนบ้างสภาพสนามเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งในวันพฤหัสก็จะได้ทำการเดินดูแทร็กอีกครั้ง ก่อนจะมาวางแผนการขี่อย่างละเอียดก่อนทำการลงซ้อมในวันศุกร์ สำหรับการแข่งขันสนามนี้ผมตั้งเป้าจะคว้าแต้มมาครองเป็น 3 สนามติดต่อกันให้ได้ ฝากพี่น้องชาวไทยร่วมเชียร์และส่งกำลังใจให้ผมด้วยครับ” นักบิดโครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม ของ เอ.พี.ฮอนด้า กล่าวปิดท้าย 

     สำหรับโปรแกรมศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 รายการ "บริติช กรังด์ปรีซ์" ที่สนามซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต สหราชอาณาจักร วันที่ 23 ส.ค. จะลงทำการฝึกซ้อมครั้งที่ 1 และ 2 วันที่ 24 ส.ค. ในช่วงเช้า ก่อนจะทำการคลอลิฟาย จัดอันดับกริดสตาร์ทในเวลา 21.05 น. ตามเวลาประเทศไทย และวันที่ 25 ส.ค.จะทำการแข่งขันรอบชิงนะเลิศเวลา 20.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ช่อง ฟ็อกซ์ สปอร์ต และ พีพีทีวี เอชดี 36 ถ่ายทอดสดให้ชม 

     แฟนๆ ความเร็วชาวไทยสามารถติดตามและให้กำลังใจ สมเกียรติ จันทรา นักบิดดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทยในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ได้ทางช่อง PPTVHD36 หรือติดตามข่าวสารทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ รถจักรยานยนต์ฮอนด้า (Honda Motorcycle Thailand)